Xử lý vi phạm Chỉ thị phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Đông

Thứ Tư, 01/04/2020, 17:58
Trong các ngày 30 và 31/3, Tổ công tác của Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) đã lập biên bản xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo Chỉ thị của Chính phủ trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh liên quan tới chủng COVID-19.

Theo đó, tối 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hoạt động tại cửa hàng kinh doanh, Tổ công tác Công an phường Quang Trung phát hiện tại cửa hàng số 15 phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung vẫn đang hoạt động kinh doanh bán hàng ăn uống cơm bình dân trái với quy định theo Chỉ thị mới của Chính phủ. 

Công an phường Quang Trung kiểm tra, xử lý hàng quán vi phạm.

Tổ công tác ngay sau đó đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở theo điểm a, khoản 4, Điều 11, NĐ 176/2013/NĐ-CP mức tiền phạt là 7 triệu 500 nghìn đồng.

 Chị Trương Phương Lan, SN 1972, chủ cơ sở cho biết, cũng chỉ ý định bán các suất cho khách mua mang về thôi nhưng vì một số người năn nỉ lên trông bệnh nhân không có chỗ ăn uống nên đã để họ dùng bữa luôn tại quầy. Sau khi Tổ công tác tới và giải thích, chị đã ý thức được vi phạm của mình…

Một trường hợp không đeo khẩu trang bị xử lý phạt hành chính.

Trước đó, ngày 30/3, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại hai tuyến phố Ngô Thì Nhậm và Nguyễn Viết Xuân trên địa bàn phường, Tổ công tác đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp là anh Bùi Xuân Thành (SN 1986, tỉnh Yên Bái) và anh Lê Hải Nam (SN 1994, tỉnh Hà Nam) điều khiển xe máy trên đường không đeo khẩu trang. 

Hai trường hợp trên đã được đưa về trụ sở Công an phường và bị xử phạt hành chính với mức tiền phạt là 200 nghìn đồng/người theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. 

Ngoài việc bị xử lý về hành vi vi phạm, hai trường hợp vi phạm trên được yêu cầu viết cam kết không tái phạm.

Trước đó, Công an phường Quang Trung đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

X.Trường
.
.
.