Nữ sinh viên thuê người tạt acid bạn học vì bị từ chối tình cảm

Thứ Hai, 24/07/2017, 15:30
Nảy sinh tình cảm đồng tính với bạn học cùng giới nhưng bị từ chối, nữ sinh viên đã nhờ bạn trai và thuê thêm người tạt acid cô bạn...


Chiều 24-7, sau 1 ngày xét xử, TAND quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt các bị cáo Lương Thùy Kiều Quyên (22 tuổi) 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) 6 năm tù và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Thuận) 5 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Trước đó vụ án từng được đưa ra xét xử nhưng phải hoãn lại, do tại toà bị cáo Quyên không thừa nhận là kẻ chủ mưu và nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Ba bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2014, Lương Thùy Kiều Quyên, Hoàng Tăng Thị Thu Hương, Trần Nguyễn Ái Duyên và Phạm Thị Kim Ngọc là bạn học cùng Trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế miền Nam nên thuê nhà trọ ở chung. Được một thời gian thì Quyên nảy sinh tình cảm với Duyên.

Trong thời gian này, Tâm quen biết với nhóm của Quyên nên hay đến nhà trọ chơi và nảy sinh tình cảm với Quyên.

Đến tháng 8-2015, giữa Quyên và Duyên xảy ra mâu thuẫn nên những người trong nhóm không cho Quyên ở chung nhà nữa. Quyên ra thuê nhà trọ ở chung với Tâm nhưng vẫn thường xuyên quay về nhà trọ với mong muốn hàn gắn lại tình cảm với Duyên nhưng bị từ chối.

Thấy Quyên buồn nên Tâm bàn với Quyên đi mua acid tạt Hương gây thương tích rồi Quyên xuất hiện cùng với Duyên đưa Hương đi cấp cứu. Trong thời gian Duyên ở bệnh viện chăm sóc Hương thì Quyên sẽ hàn gắn tình cảm với Duyên.

Sau khi thống nhất kế hoạch hành động, trước khi gây án 1 tuần, Tâm chở Quyên đi mua 500ml dung dịch acid rồi đem về pha loãng cất giấu.

Thấy một mình Tâm khó thực hiện nên Quyên chủ động nhờ Vũ (chưa rõ lai lịch) tìm người đi cùng Tâm. Vũ đồng ý và giới thiệu Quyên gặp Phạm Hoàng Long. Sau khi gặp nhau, Long đồng ý tham gia với tiền công 1 triệu đồng.

Sáng ngày 30-3-2016, Tâm mang theo chai đựng acid đến đón Long rồi chở đến gần trường học Hương và Duyên đứng chờ. 

Đến khoảng 10h35 cùng ngày, Tâm nhìn thấy Hương điều khiển xe mô tô chở Duyên chạy ngang qua liền bám theo. Khi đến trước số nhà 1276 Quang Trung, Tâm chạy xe vượt lên để Long ngồi phía sau cầm acid tạt vào người Hương nhưng văng trúng cả Duyên.

Theo kết quả giám định, Hương bị thương tật 57%, còn Duyên chỉ bị bỏng nhẹ ở tay nên từ chối giám định.


A. Huy - Hồng Sơn
.
.
.