Kết cục buồn của những mối tình đồng tính nữ

Thứ Năm, 06/11/2014, 11:58
Mặc dù chưa thực sự được xã hội thừa nhận nhưng hiện tượng những người đồng tính, nhất là đồng tính nữ chung sống với người cùng giới tính như vợ chồng ngày càng nhiều. Trong khi dư luận còn nhiều quan điểm trái chiều thì nhiều vụ án giết người do ghen tuông với người đồng tính nữ xảy ra gần đây đã khiến dư luận càng lo lắng trước những người thuộc giới tính thứ ba này.

Phiên tòa xét xử vụ án giết “vợ” rồi tự tử diễn ra vào ngày 29/10 vừa qua thu hút sự chú ý của dư luận khi hung thủ và nạn nhân đều là nữ, cả hai từng chung sống với nhau trong một thời gian dài.

Bị cáo Lê Thị Thuận (39 tuổi, ngụ Tiền Giang) và chị Lương Thị Thủy có quan hệ đồng tính với nhau từ năm 2007. Để chứng minh cho mọi người thấy là tình cảm của mình là thật, “đôi uyên ương” thuê nhà trọ ở khu phố 3, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) sống chung với nhau như vợ chồng. Sau hơn 5 năm “mặn nồng” thì khoảng tháng 10/2012, Thuận phát hiện chị Thủy có quan hệ đồng tính với một phụ nữ khác tên H.T.T., thuê nhà trọ ở gần đó nên rất ghen tức. Nhiều lần khuyên nhủ người tình nhưng không được, Thuận nảy sinh ý định tự tử nên mua một chai thuốc trừ sâu đem về cất trong phòng trọ.

Lê Thị Thuận và Hồ Thị Bích Phượng tại tòa.

Tối 23/12/2013, chị Thủy đang phụ dọn hàng với Thuận thì nhận được tin nhắn chị T. rủ đi chơi. Sau khi nhận tin, Thủy nói với Thuận sẽ về nhà sớm rồi lấy xe máy chở chị T. đi chơi. Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi Thủy đi chơi về, Thuận đi sang phòng trọ của T. gây sự.

Nghe T. báo tin, Thủy liền sang dẫn Thuận đi về. Về đến nơi, cả hai tiếp tục cãi nhau về việc Thủy bỏ đi chơi với người khác. Lời qua tiếng lại một hồi, Thủy tức giận đòi bỏ đi chơi tiếp. Thuận thấy vậy nên hối hận quỳ xuống ôm chân Thủy năn nỉ đừng giận nữa. Thủy không nghe mà còn dùng chân đá Thuận. Tức giận, Thuận đi vào kệ bếp lấy dao đâm chị Thủy tử vong. Sau khi gây án, Thuận ngồi viết thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình với nội dung do chị Thủy quan hệ với người khác không còn thương Thuận nữa nên Thuận giết chết rồi tự tử. Sau khi viết thư, Thuận lấy lọ thuốc trừ sâu ra uống gần hết rồi bất tỉnh. Sáng hôm sau, nhìn thấy phòng trọ của Thuận và Thủy chỉ khép hờ, những người hàng xóm tò mò nhìn vào xem thì phát hiện và đưa Thuận đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, Lê Thị Thuận đã phải lãnh mức án tù chung thân.

Trước đó không lâu, một vụ án liên quan đến người đồng tính cũng khiến dư luận xôn xao khi bị người tình bỏ rơi, cô gái trẻ đã tìm đến nhà người tình rồi ra tay giết chết cha người tình trong tíc tắc.

Mặc dù đã có chồng nhưng từ năm 2007, chị P.T.G. vẫn có quan hệ đồng tính với Hồ Thị Bích Phượng (28 tuổi ngụ quận 4, TP Hồ Chí Minh). Đến năm 2011, do gia đình ngăn cấm, chị G. và Phượng ít có cơ hội gặp gỡ. Nhiều lần hẹn gặp nhưng chị G. cứ né tránh, sáng 14/7/2011, Phượng mang theo 4 con dao giấu vào túi quần và trong ba lô rồi đón xe ôm đến nhà chị G ở đường số 17, phường Tân Quy Tây, quận 7. Khi đến nơi, Phượng ngồi bên kia đường, đối diện với nhà chị G đợi. Đến 5h30 cùng ngày, khi thấy ông Phạm Văn Năm (ba chị G.) ra mở cửa, Phượng cầm cây sắt trên tay xông vào nhà đòi gặp chị G..

Thấy Phượng cầm hung khí, ông Năm tri hô thì bị Phượng đánh, sau đó rút dao từ trong túi quần ra đâm nhiều nhát. Nghe tiếng kêu cứu của cha, chị G. chạy ra can ngăn cũng bị Phượng dùng dao đâm. Cùng lúc này, anh Đinh Văn Kiệt (chồng chị G.) chạy ra mở cửa cổng kêu cứu những người xung quanh, Phượng mới bị khống chế và bắt giữ. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, ông Năm đã tử vong. Riêng chị G. dù thoát chết nhưng vẫn bị thương tật 17% vĩnh viễn.

Tại phiên tòa xét xử, nước mắt ràn rụa Phượng khai vì quá yêu chị G nên bị cáo không còn lý trí. Bị cáo nghĩ chị G. vẫn còn tình cảm với mình, chỉ vì gia đình ngăn cản mới tránh mặt bị cáo. Lý giải nguyên nhân vì sao mang theo đến 4 con dao tìm đến nhà chị G., Phượng khai vì chị G. đã bỏ mình nên bị cáo không còn thiết sống nữa. Bị cáo dự định sau khi nói chuyện với chị G. sẽ dùng dao tự tử. Thế nhưng, khi đến nhà bị ông Năm ngăn cản không cho gặp chị G., nghĩ gia đình chị G. chính là rào cản chia lìa mối quan hệ của mình, trong cơn tức giận, bị cáo đã dùng dao đâm chết nạn nhân và làm bị thương luôn người tình cũ.

Bản án hôm ấy nhận định hành vi của Hồ Thị Bích Phượng là hết sức côn đồ, cùng lúc giết nhiều người, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội mới đủ sức răn đe. Do đó, HĐXX  đã áp dụng mức hình phạt cao nhất (tử hình) để tuyên phạt bị cáo.

Trao đổi với chúng tôi về hiện tượng người đồng tính, trong đó có đồng tính nữ gây án xảy liên tục xảy ra trong thời gian gần đây, Tiến sĩ Trương Văn Vỹ - Giảng viên Xã hội học tội phạm Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh nhìn nhận: Một thực tế là hiện tượng quan hệ đồng tính ở nước ta ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, ngoài những người mang “giới tính thứ ba” thực sự thì cũng có một số người trẻ vì thích nổi danh, đua đòi nên a dua theo chứ không thật sự có vấn đề. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những mối tình đồng tính thường ngắn ngủi, khó bền vững. Ngoài ra, không chỉ Việt Nam mà hiện nay trên khắp thế giới, luật pháp nhiều nước vẫn chưa công nhận những người thuộc giới tính thứ ba này.

Không những không được pháp luật thừa nhận mà người đồng tính còn vấp phải rào cản từ gia đình, cộng đồng xã hội… Vì vậy, cuộc sống của người đồng tính luôn bị áp lực. Thiếu sự chia sẻ của gia đình và xã hội nên những mối tình của người đồng tính thường đến với nhau theo kiểu bột phát “thích thì đến, không thích thì đường ai nấy đi” nên nguy cơ dẫn đến rủi ro, những vụ án đáng tiếc là điều khó tránh khỏi

A. Huy
.
.
.