[NÓNG] Tìm thấy con dao gây án trong vụ thảm án ở Yên Bái

Thứ Ba, 18/08/2015, 12:32
Nguồn tin riêng của Báo Công an nhân dân cho hay, đến 11h trưa nay, 18/8, lực lượng Công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) đã tìm thấy con dao gây án trong vụ thảm án ở Yên Bái của hung thủ Đặng Văn Hùng.


Con dao được tìm thấy tại khu vực đỉnh Thác Trược (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) chỉ cách hiện trường gây án khoảng hơn 3km.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Công an cho hay, sau khi bắt được hung thủ Đặng Văn Hùng, lực lượng Công an vẫn không nghỉ mà tiếp tục băng rừng lội suối để tìm tang vật vụ án đặc biệt là công cụ gây án. Tổ tìm kiếm của Công an huyện Văn Yên được bổ sung cán bộ Công an xã người Dao thông thuộc địa hình. Liên tục trong 2 ngày qua, tổ tìm kiếm nối sóng điện thoại để Hùng chỉ chỗ cho người Công an xã này. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, lúc bỏ trốn, Hùng sợ hãi nên suốt 2 ngày qua, lực lượng tìm kiếm chưa thể xác định chính xác vị trí Hùng giấu con dao sử dụng trong vụ thảm án giết chết 4 người.

Sáng nay, lực lượng Công an đã bố trí cho chị Nguyễn Thị Hán (hay còn gọi là Hương) là người đã bị đối tượng Hùng ép buộc phải bỏ trốn cùng và anh trai cùng tham gia tìm kiếm. Và đến trưa thì lực lượng Công an đã tìm thấy con dao này.

Đặng Văn Hùng ký vào biên bản lấy lời khai ban đầu.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tìm thấy 1 trong 2 khẩu súng tự chế mà đối tượng Hùng khai nhận mang theo sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.

Như tin đã đưa, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng. Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại.

Nạn nhân là người trong một gia đình, gồm anh Trần Văn Long (32 tuổi), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi), con Trần Văn Tuyền 2 tuổi và một người em vợ của anh Long là Phàn Thị Hà (15 tuổi), đều trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang.

Sau 3 ngày ráo riết truy tìm, lực lượng truy bắt gồm Công an tỉnh Yên Bái, Công an huyện Văn Yên với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các tỉnh bạn đã bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng cùng người tình mà Hùng ép đi theo.

Xuân Mai
.
.
.