Hơn 60 giờ vây bắt nghi can vụ thảm án ở Yên Bái

Thứ Bảy, 15/08/2015, 10:23
Sau 3 ngày ráo riết truy tìm, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng cùng người tình. PV CANDonline đã có mặt tại hiện trường, theo sát Ban chuyên án và các tổ công tác để cập nhật những thông tin nóng nhất về vụ việc này...

Đặng Văn Hùng ký vào biên bản lấy lời khai ban đầu.

14h37': Phóng viên CANDonline có cuộc tiếp xúc với Nguyễn Thị Hán.

- PV: Mấy ngày bỏ trốn, Hán ăn uống như thế nào?

- Nguyễn Thị Hán: Chẳng có gì ăn, đói thì ăn cây chuối rừng, khát nước thì uống nước suối, ngủ vạ vật ở khe núi. Nhưng ngủ không được vì sợ.

- PV: Hán bị bắt như thế nào?

- Nguyễn Thị Hán: Em đang nấp ở đường thì nhìn thấy các anh Công an. Sau đó rất nhanh các anh phát hiện ra và ập đến bắt giữ cả hai. Em bị bắt trước Hùng.

- PV: Bố mẹ Hán đang ở đâu?

- Nguyễn Thị Hán: Mẹ em đang ở thôn Bang Hạ, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

- PV: Vì sao lại quen và yêu Hùng?

- Nguyễn Thị Hán: Bà Say (mẹ nạn nhân Trần Văn Long - PV) bảo em lên nhà anh Long làm. Em gặp Hùng và yêu luôn.

13h25': Nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán đã được đưa về Nhà tạm giam Công an tỉnh Yên Bái.
Lực lượng Công an khám xét Đặng Văn Hùng.
Lực lượng CSCĐ áp giải Đặng Văn Hùng
Nguyễn Thị Hán tỏ rõ sự mệt mỏi sau 3 ngày trốn chạy cùng người tình.

13h10': Phóng viên CANDonline đang trực tiếp theo theo xe của Ban chuyên án, phía trước là xe đặc chủng chở nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán.

12h50': Phỏng vấn nóng Nguyễn Thị Hán

- PV: Chị có biết vì sao bị bắt giữ không?

- Nguyễn Thị Hán: Tôi bị bắt vì đã đi theo anh Đặng Văn Hùng, người đã giết 4 người gia đình anh Trần Văn Long ngày 12/8/2015.

- PV: Chị và Đặng Văn Hùng có mối quan hệ như thế nào?

- Nguyễn Thị Hán: Tôi và anh Hùng có mối quan hệ tình cảm thì tháng 4/2015 (âm lịch). Chiều 12/8, tôi thấy anh Hùng cầm theo 2 khẩu súng kíp lên nương tìm tôi, rủ đi trốn. Tôi bảo anh Hùng vứt lại một khẩu súng kíp, còn anh Hùng mang theo một khẩu cùng 2 túi thuốc súng. Chúng tôi bỏ trốn đến ngày 15/8 thì bị Công an bắt giữ.

- PV: Chị có biết Đặng Văn Hùng giết người không?

- Nguyễn Thị Hán: Chiều hôm đó (12/8), Hùng có nói: "Anh vừa giết cả nhà thằng Long". Tôi hỏi tại sao lại giết (vì tôi còn là em cô họ anh Long). Hùng bảo: "Không phải việc của em. Em báo Công an là anh giết luôn". Tôi sợ hãi không dám hỏi thêm nữa.

Người dân tụ tập xem mặt nghi phạm.
Dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an.

12h40': Cuộc phỏng vấn nóng nghi phạm Đặng Văn Hùng tại hiện trường

- PV: Anh cho biết đã thực hiện hành vi gây án như thế nào?

- Đặng Văn Hùng: Chiều hôm 12/8, từ nhà ở thôn 16 tôi lên lán tìm anh Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Sau đó tôi và anh Long đã cãi nhau. Tôi đã dùng chân đá vào đầu anh Long mấy cái, thấy thế chị Hoa (vợ anh Long) hét lên: Sao lại đánh chồng cháu, sau đó chị Hoa có lấy điện thoại gọi điện về cho bố. Anh Long bị đánh bỏ chạy, tức giận, tôi lấy dao chém nhiều nhát làm anh Long gục xuống, tôi đuổi theo chém chết chị Hoa rồi quay về lán hai dì cháu Hà đang ở. Tôi thấy Hà nói gì đó không rõ, tôi lấy dao chém nhiều nhát khiến Hà gục xuống, thấy con anh Long đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém chết cháu bé rồi bỏ chạy. Tôi về nhà lấy 2 khẩu súng kíp lên nương gặp Nguyễn Thị Hương và nói: "Anh vừa chém chết cả nhà Long rồi, cùng anh bỏ trốn thôi". Sau đó chúng tôi chạy vào rừng...

12h15': Sau khi lấy lời khai ban đầu, chiếc xe đặc chủng đã đưa 2 đối tượng về Nhà tạm giam Công an tỉnh Yên Bái. Dự kiến 15h chiều nay, Công an tỉnh Yên Bái sẽ thông tin chi tiết về vụ án này.

12h00: Khai thác nhanh ngay tại hiện trường vụ án, nghi can Đặng Văn Hùng khai nhận chính y là thủ phạm gây ra vụ thảm án nghiêm trọng này. Y khai mua con dao gây án ngày 12/8. Sau khi sát hại hai vợ chồng anh Long, hắn "tiện tay" giết luôn cả em gái và con trai của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán giây phút bị bắt giữ.

11h50': Nhận được tin các đơn vị và Công an tỉnh Yên Bái đã điều tra, làm rõ và truy bắt được nghi can vụ thảm án ở Yên Bái, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen, biểu dương và thưởng nóng các đơn vị.

Nghi can Đặng Văn Hùng bị bắt giữ.

11h05': Ban chuyên án và Cơ quan CSĐT cho biết, chiều nay dự kiến 15h, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.

Lực lượng Công an đang lấy lời khai nóng đối tượng Đặng Văn Hùng.

11h00: Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, bước đầu đối tượng đã thừa nhận là hung thủ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long. Đối tượng cũng khai nhận, khẩu súng tự chế hắn đã vứt lại đâu đó trong một cánh rừng trong quá trình lẩn trốn. Con dao gây án Đặng Văn Hùng giấu ở trên lán nương.

Đặng Văn Hùng bị bắt giữ.
Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán

10h20': Tin từ các mũi trinh sát báo về nghi can Đặng Văn Hùng đã bị bắt

Đặng Văn Hùng bị bắt tại một khu rừng thuộc xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái. Lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng cùng người tình là Nguyễn Thị Hán (tức Hương) khi hai người đang tìm cách ra Quốc lộ 70, sau đó trốn ra khu vực biên giới Lào Cai để vượt biên ra nước ngoài. Lực lượng truy bắt đã bảo đảm an toàn tuyệt đối lực lượng cũng như quần chúng nhân dân quanh khu vực.

Đặng Văn Hùng được cho là đối tượng gây ra vụ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long hôm 12/8/2015. Từ hôm đó đến nay, Công an tỉnh Yên Bái dưới sự giúp đỡ của Bộ Công an đã tăng cường hơn 300 CBCS truy tìm nghi phạm này cùng người tình bỏ trốn.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp chỉ đạo cuộc vây bắt.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Xuân Mai - An Công
.
.
.