Bắt 4 vụ khai thác cát lậu trên sông Lòng Tàu

Thứ Tư, 23/09/2015, 11:45
Tổ công tác Đồn Biên phòng Cần Thạnh vây bắt, nổ súng chỉ thiên cảnh cáo và đưa 14 người liên quan cùng tang vật (4 sà lan có trọng tải lớn, máy cạp, 100m3 cát) về làm rõ.

Khoảng 18h ngày 21/9, tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Cần Thạnh- Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP HCM tiến hành tuần tra trên sông Lòng Tàu đến đoạn thuộc xã Tam Thôn Hiệp, Cần Giờ thì phát hiện hai sà lan gắn máy cạp số hiệu SG 5179 và SG 5417 đang khai thác cát nên tiến hành kiểm tra.

Tại đây, tổ công tác còn phát hiện thêm hai sà lan khác đang neo đậu kế bên vận chuyển cát vừa khai thác được.

Phát hiện tổ công tác, những người trên các phương tiện này đã cho đổ toàn bộ cát vừa khai thác được xuống sông hòng phi tang và tháo chạy.

Tổ công tác tiến hành vây bắt, nổ súng chỉ thiên cảnh cáo và đưa 14 người liên quan cùng tang vật (4 sà lan có trọng tải lớn, máy cạp, 100m² cát) về làm rõ.

Thiếu tá Phan Đăng Khoa-Phó Đồn Biên phòng Cần Thạnh cho biết, chỉ trong vòng một tháng nhờ thông tin cung cấp của các ngư dân, Biên Phòng Cần Thạnh đã tiến hành vây bắt được 4 vụ khai thác cát lậu trên sông, bắt nhiều đối tượng, thu một số tang vật.

Hình ảnh tang vật vụ khai thác cát lậu.
M.Đức
.
.
.