Bắt hàng loạt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai

Thứ Sáu, 11/09/2015, 15:48
Dù “cát tặc” đã nhấn chìm ghe, nhảy xuống sông trốn nhưng tổ tuần tra Phòng CSGT đường thủy, Trung đoàn CSCĐ (Công an TP HCM) vẫn giữ được 9 người liên quan và trục vớt ba ghe tang vật đưa về trụ sở.

Trước tình trạng  hằng đêm các ghe thuyền, sà lan sử dụng máy bơm công suất lớn hằng đêm khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai gây biến đổi dòng chảy, sạt lở đất đai của các hộ dân hai bên bờ, đêm 10 và rạng sáng 11/9, hàng chục CBCS sĩ thuộc Phòng CSGT đường thủy, Công an TP HCM phối hợp với Trung đoàn CSCĐ tiến hành tuần tra trên sông.

Khi tổ tuần tra đến khúc sông Đồng Nai thuộc địa bàn phường Long Phước  quận 9 thì phát hiện một nhóm người đang sử dụng ghe đặt máy bơm công suất lớn hút cát trên sông nên tiến hành bắt quả tang.

Thấy tổ tuần tra, một ghe hút cát và hai ghe chứa cát với 10 người bên trên đã rút luồng nhấn chìm cả ba ghe để phi tang. Một số người trên ghe đã nhảy xuống sông bơi vào bờ để cố thoát. Tuy nhiên, tổ tuần tra đã giữ được 9 người liên quan và tiến hành trục vớt ba ghe tang vật đưa về trụ sở.

Các phương tiện bị tạm giữ.

Tại Công an phường  Long Phước, quận 9, những người liên quan đến vụ hút cát trộm trên sông Đồng Nai đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong đó 3 người chuyên hút cát trộm, 6 người còn lại chỉ là người mua cát trực tiếp. Tất cả những người này đều được lập hồ sơ chuyển Công an quận 9 xử lý.

Một cán bộ Phòng CSGT đường thủy, Công an TP HCM cho biết, tình trạng khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai trong thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp.

Từ đầu năm đến nay Công an TP HCM đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiến hành nhiều đợt truy quét cát tặc trên sông Đồng Nai (đoạn qua địa bàn TP HCM) và đã bắt được hơn 10 vụ với hàng chục đối tượng giao cho công an các quận xử lý.

Nghinh Phong
.
.
.