Người tình của nghi phạm vụ thảm án là con nuôi mẹ nạn nhân

Thứ Sáu, 14/08/2015, 17:59
Đến thời điểm này, nghi can Đặng Văn Hùng cùng bạn gái Nguyễn Thị Hán vẫn đang bặt vô âm tín. Dư luận đang đặt câu hỏi Nguyễn Thị Hán là ai, tại sao lại sẵn sàng "lên rừng" cùng người tình dù biết anh ta vừa ra tay sát hại 4 mạng người?

Qua tìm hiểu của PV CAND Online, Nguyễn Thị Hán là con út trong một gia đình có 4 người con, trên Hán có anh trai và hai người chị gái. Hán yêu sớm, hậu quả của sự việc đó là Hán có thai ngoài ý muốn với một người đàn ông. Khi biết Hán có thai, người đàn ông này quất ngựa truy phong. Hán sinh con gái rồi sau đó cũng bỏ con lại cho người nhà rồi đi nhiều nơi làm ăn.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán.

Một chuyện khá bất ngờ mới tiết lộ là Nguyễn Thị Hán lại là con nuôi của bà Hoàng Thị Say, mẹ đẻ của Trần Văn Long, một trong 4 nạn nhân của vụ án.    

Chuyện nhận con nuôi là do mối quan hệ quen biết, bà Hoàng Thị Say đã kết nối cho chị ta kết hôn với một người đàn ông ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên. Lấy chồng, Hán theo chồng chuyển hộ khẩu về xã này sinh sống, và cũng vì việc này mà Hán nhận bà Hoàng Thị Say làm mẹ nuôi rồi thi thoảng qua lại.

Theo lời kể của bà Say thì cách đây khoảng 6 tháng, Hán đã từng làm thuê cho vợ chồng anh Long, chị Hoa. Chị ta làm việc được khoảng 3 tháng thì bỏ sang làm thuê cho đối tượng Hùng và sau đó nẩy sinh tình cảm với đối tượng này.

Về phần Hán, sau khi kết hôn, chị ta mang theo người con gái riêng về với nhà chồng. Hán đã sinh thêm 2 người con… nhưng vẫn chứng nào tật nấy, chẳng chí thú chăm lo cho gia đình. Theo lời của anh Nguyễn Văn Sáng (anh trai Hán), Hán chẳng mấy khi ở nhà. 

Vì bị anh Sáng thường xuyên chê trách nên mỗi khi có dịp về thăm gia đình, Nguyễn Thị Hán đều chỉ ghé vào nhà người chị gái là Nguyễn Thị Vít, còn nhà anh Sáng thì tuyệt nhiên không qua lại.

Nguyễn Thị Hán được cho là đang bỏ trốn cùng nghi can Đặng Văn Hùng.

Theo lời kể của chị Vít thì trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 10 ngày, Hán và Hùng có đến nhà chị Vít chơi nhưng hôm đó chị Vít không có nhà. Sau khi trò chuyện người anh rể, Hán sang nhà một người hàng xóm cùng thôn ăn cơm và uống rượu ở đó. Sau đó, các đối tượng đi về Đại Sơn.

Trao đổi với CAND Online, đồng chí Phạm Văn Thức, Trưởng Công an xã Tân Hợp cho biết, Hán có một người bạn thân tên là Nguyễn Thị Hoa, ở khôn Khe Ca, xã Tân Hợp. Chị Hoa cho biết, trước thời điểm vụ án xảy ra, ngày nào Hán cũng gọi điện thoại cho chị Hoa rủ đi làm thuê cho Hùng với mức tiền công là 150 nghìn đồng/ ngày. 

Chị Hoa chê mức lương ít thì đối tượng lại rủ lên Lào Cai tìm việc làm. Chị Hoa cũng cho biết, vào sáng 12/8, trước thời điểm xảy ra vụ thảm án đau lòng khoảng vài tiếng, Hán vẫn gọi điện thoại cho chị Hoa rủ đi làm (?).  

Ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã có thông báo đến Cục Cảnh sát truy nã - Bộ Công an; Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; Công an các huyện, thị xã trực thuộc tỉnh Yên Bái và đề nghị phối hợp truy tìm các đối tượng nêu trên truy bắt hai đối tượng gồm Đặng Văn Hùng (SN 1989, ở tại Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Theo thông báo, khi bỏ trốn đối tượng Hùng đi cùng một người con gái. Nguyễn Thị Hán, tức Hương (1979, tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái; đăng ký nhân khẩu thường trú: Xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đối tượng có quê gốc ở xã Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. 
Xuân Mai
.
.
.