Người đàn ông ở Cà Mau chấp nhận chia đôi vé số độc đắc với bạn nhậu

Thứ Hai, 28/01/2019, 14:12

Ngày 28-1, TAND tỉnh Cà Mau tuyên ông Lê Văn Dữ (51 tuổi, ngụ Cà Mau) chia đôi tờ vé số trúng giải độc đắc 2 tỷ đồng với vợ chồng ông Ngô Văn Hậu, bà Hứa Thị Phỉ, mà hai bên tranh chấp với nhau trước đó.


Theo nội dung vụ kiện, ông Dữ kết bạn với vợ chồng ông Hậu, bà Phỉ từ nhiều năm qua. Ngày 12-8-2017, ông Dữ đến nhà ông Hậu nhậu, sau đó mua chịu tờ vé số với dãy số 739607, do Công ty XSKT Hậu Giang mở thưởng cùng ngày.

Ngày hôm sau, khi nhậu tiếp tại nhà ông Hậu, người bán vé số đến đòi tiền nợ và được ông Dữ nhờ dò vé số. Khi nghe thông báo trúng giải độc đắc, ông Dữ nói “vậy là được rồi”, sau đó ngủ tiếp. 

Tờ vé số sau đó bị bà Phỉ lấy đi nhận thưởng, nhưng chỉ cho ông Dữ 8 triệu đồng, vì bà nói chỉ trúng an ủi (50 triệu đồng).

Ông Dữ chấp nhận chia đôi tờ vé số độc đắc với bạn nhậu

Đến ngày 14-8, người bán vé số cho ông Dữ biết ông trúng độc đắc, chứ không phải an ủi, nên đến cơ quan Công an tố cáo vợ chồng ông Hậu, bà Phỉ. 

Quá trình điều tra, Công an Cà Mau nhận định đây là tranh chấp dân sự nên chuyển hồ sơ đến TAND TP Cà Mau thụ lý. 

Tháng 8-2018, TAND TP Cà Mau đưa ra xử sơ thẩm, tuyên ông Dữ là chủ sở hữu tờ vé số; đồng thời yêu cầu ngân hàng phong tỏa 1,5 tỷ đồng tiền thưởng mà vợ chồng ông Hậu đang gửi. 

Bà Phỉ kháng cáo lên TAND tỉnh Cà Mau vì cho rằng chồng mình có bệnh lý thần kinh nên lời khai không đúng...   

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phân tích sâu các chứng lý mà ông Dữ, cũng như vợ chồng ông Hậu, bà Phỉ đưa ra để chứng minh tờ vé số thuộc quyền sở hữu của mình. 

HĐXX cho rằng, chứng cứ 2 bên đều không chắc, chưa rõ ràng. Vì tình người với nhau nên tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, buộc 2 bên chia đôi giải thưởng. 

Kết thúc phiên tòa, ông Dữ cho biết không phản đối bản án tòa đã tuyên.

Đức Văn
.
.
.