Xử phúc thẩm lần 2 vụ tranh chấp tờ vé số đã kéo dài hơn 6 năm

Thứ Ba, 31/10/2017, 22:51
Ngày 31-10, Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp tờ vé số kiến thiết giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (huyện Châu Thành) và bị đơn là ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Trước đó, ngày 30 và 31-5-2017, Toà án nhân dân TP Rạch Giá đã đưa ra xét xử lại sơ thẩm lần thứ hai và tuyên bà Tuyết thắng kiện, buộc ông Ngô Xương Phúc phải hoàn trả bằng việc bồi thường giá trị tờ vé số trúng thưởng là 1,5 tỷ đồng. 

Sau đó phía bị đơn kháng cáo toàn bộ bản án và Viện kiểm sát thành phố cũng có kháng nghị theo hướng huỷ bản án sơ thẩm.

Theo HĐXX vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên nghị án 5 ngày và sẽ tuyên án ngày 7-11 tới.

Theo hồ sơ vụ án, hơn 6 năm trước, gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ ấp Thạnh Hoà, xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) đến đại lý vé số Triều Phát ở phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá để đổi vé số trúng thưởng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng. 

Tờ vé số của bà Tuyết có ký hiệu AG-7K3 mở ngày thứ năm 21-7-2011 có dãy số sáu chữ số 938368 do Công ty TNHH.MTV xổ số kiến thiết An Giang phát hành. 

Tại đây, sau khi xem xét cẩn thận bằng mắt thường và bằng máy soi, ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát công nhận đây là vé số trúng thưởng và tiến hành làm các thủ tục trả thưởng cho bà Tuyết.

Khi bà Tuyết quay ra xe lấy giấy CMND vào để làm thủ tục nhận thưởng thì ông Phúc tự tay ghi vào mặt sau của tờ vé số và không đưa cho bà Tuyết ký tên, lại đưa cho ông Phương (cậu của bà Tuyết) ký tên. 

Sau đó ông Phúc đưa tờ vé số cho người chị là bà Thu cất vào ngăn kéo bàn. Lúc chuẩn bị chi tiền và vàng cho bà Tuyết thì ông Phúc gọi cháu của mình là ông Ngô Xuân Bình vào kiểm tra lại lần nữa và ông Bình cho rằng đây là tờ vé số đã được cắt dán, không phải là vé trúng giải. Hai bên xảy ra tranh chấp.

Vụ án kéo dài hơn 6 năm, trải qua từ điều tra hình sự, khởi kiện dân sự, khởi tố vụ án hình sự rồi lại đình chủ vụ án hình sự, chuyển qua xét xử dân sự. Đến nay vụ án đã qua 2 phiên xét xử sơ thẩm, 2 phiên phúc thẩm.

Văn Vũ
.
.
.