Vay “tín dụng đen” làm cả nhà bị giang hồ đe dọa

Thứ Tư, 16/12/2020, 15:24
Gần đây, gia đình ông T. (SN 1960, phường 1, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) liên tục bị những đối tượng cho vay “tín dụng đen” khủng bố tinh thần. Đáng buồn, sự việc đã được chị Q. (con ông T.) trình báo chính quyền địa phương nhưng các đối tượng vẫn không chịu buông tha.

Chị Q, bức xúc, kể lại: “Tôi có em ruột tên là C. (SN 1993). Trước đó, em C. có hùn hạp làm ăn với người bạn bên ngoài. Tuy nhiên, việc kinh doanh không được suôn sẻ khiến em C. nợ nần chồng chất. Do vậy, C. đã phải vay mượn bên ngoài với số tiền hàng trăm triệu đồng mà gia đình không rõ số nợ chính xác này. Sau đó, tôi mới biết được rằng, em C. vay nhầm tiền của bọn cho vay nặng lãi với lãi suất cao từ 20% đến 30%/tháng. Sau đó, em C. không có khả năng trả nợ cho chúng nên phải bỏ trốn khỏi nhà hơn 1 năm nay. Do chúng tìm không được em C. nên liên tục gọi điện chửi bới, tạt sơn… đe dọa tinh thần các người thân của C”.

Hiện trường vụ việc (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)

Theo chị Q: Các đối tượng còn dán ảnh C, khóa cửa và ném mắm tôm vào nhà. Sự việc khiến cha mẹ ruột của Q. bị ảnh hưởng trầm trọng sức khỏe, tinh thần và phải nhập viện cấp cứu. Điển hình, ngày 13/12, xuất hiện hai đối tượng gianh hồ xăm trổ đầy mình đến chửi bới tạt sơn vào nhà. Sau đó, chúng liên tục quấy rối, đe dọa “xử” tại nhà riêng của chị Q. thuộc phường 3, quận Phú Nhuận nhằm mục đích buộc gia đình phải thay C. trả số nợ còn lại với số tiền 100 triệu đồng/ngày.

Trước đó trên địa bàn TP Hồ Chí Minh từng xảy ra nhiều trường hợp con nợ bị các đối tượng cho vay khủng bố, đe dọa tinh thần, sức khỏe như: Tạt sơn, mắm tôm, cố ý gây thương tích và dọa “xử” theo kiểu xã hội đen…gây mất ANTT trên địa bàn. Đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân.

N.Minh-C.Bình
.
.
.