Mua ma túy sử dụng, du khách Hàn Quốc lãnh 15 năm tù

Thứ Ba, 29/09/2020, 17:28
Nhập cảnh Việt Nam để tìm thị trường kinh doanh quần áo, du khách Hàn Quốc ra quán bar mua thuốc lắc cất giấu và sử dụng. Khi làm thủ tục tại sân bay thì bị phát hiện đang cất giữ hàng trăm viên thuốc lắc.


Chiều  29/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Jung Jeahong ( SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) 15 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là nguyên nhân các loại tội phạm khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử nghiêm.

Theo cáo trạng, hơn 23 giờ ngày 11/12/2019, tại khu vực kiểm tra an ninh ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã phát hiện Jung jeahong có hành vi cất giấu ma tuý trong người nên phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ trong người Jeahong hàng trăm viên thuốc lắc loại Methamphetamine và  MDMA có trọng lượng hơn 158g.

Tại Cơ quan điều tra, Jeahong khai nhận tòan bộ hành vi. Ngày 3/12/2019,  Jeahong nhập cảnh vào Việt Nam để tìm hiểu thị trường  kinh doanh quần áo. Trong thời gian ở TP Hồ Chí Minh, Jeahong đã hai lần mua ma tuý, với số tiền hơn 80 triệu đồng của hai người chưa rõ lai lịch ở bên ngoài quán bar Ocean, đem về khách sạn cất giấu và sử dụng. Khuya 1/12/2019, khi đang làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt như đã nêu.



Bùi Phan
.
.
.