Mua cát khai thác trái phép ở lòng hồ thủy điện bán kiếm lời

Thứ Bảy, 09/05/2020, 13:46

Dương và Thắng khai nhận, toàn bộ số cát chở trên xe được mua từ một số đối tượng khai thác cát trái phép tại lòng hồ thủy điện Hương Điền, chở về bán cho các đối tượng tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền để kiếm lời.



Chiều 9/5, Thượng tá Nguyễn Việt Phương, Trưởng Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT đơn vị đã bắt giữ nhiều xe tải chở cát vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Điều đáng nói, số lượng cát do các xe này chở đều được khai thác cát trái phép tại lòng hồ thủy điện Hương Điền (thị xã Hương Trà).

Trước đó, tối ngày 7/5, thực hiện kế hoạch xử lý xe tải ben vi phạm Luật Giao thông và các hành vi khai thác, vận chuyển khoảng sản trái phép, tổ công tác CSGT Công an thị xã Hương Trà phát hiện ô tô tải BKS 75C-101.99 do Nguyễn Quang Dương (trú tại xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà) và ô tô tải BKS 75C-106.89 do Hồ Công Thắng (trú xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) điều khiển đang chở cát trên xe nhưng không có bạt che đậy.

CSGT Công an thị xã Hương Trà tiến hành cân tải trọng 2 xe tải vi phạm.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện hai xe tải trên vi phạm các lỗi: chở hàng vật liệu xây dựng không có bạt che đậy; lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế đã đăng ký; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và không chứng minh được nguồn gốc 16m3 cát chở trên xe.

Hai tài xế Dương và Thắng tại cơ quan Công an.

Dương và Thắng khai nhận, toàn bộ số cát chở trên xe được mua từ một số đối tượng khai thác cát trái phép tại lòng hồ thủy điện Hương Điền. Sau đó vận chuyển từ bến tự phát trong lòng hồ ở khu vực xã Hương Bình chở về bán cho các đối tượng tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền để kiếm lời.

Tiếp đó, tổ CSGT phối hợp với Trạm cân lưu động, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành cân kiểm tra trọng tải với 2 xe tải. Kết quả xe tải 75C-106.89 chở hàng vượt quá 67,2% và xe tải 75C-101.99 chở hàng vượt quá 127,1% khối lượng hàng chuyên chở cho phép.

         


Anh Khoa
.
.
.