Mất tiền tỉ vì nghe “thầy” phán dưới đất vườn có kho báu

Thứ Ba, 05/05/2020, 17:45

“Dưới nhà, vườn có kho báu, muốn lấy phải giải vong”, đó là chiêu hiểm Nguyễn Thanh Bình dùng để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 1,5 tỷ đồng.



Ngày 5/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Thanh Bình (SN 1959), trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình vốn là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Đã có 3 tiền án về tội đánh bạc và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thầy bói rởm Nguyễn Thanh Bình bị tuyên phạt 16 năm tù.

Theo cáo trạng, trong năm 2003 và khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 5/2019, bằng thủ đoạn dùng bộ bài tây để bói toán, xem phong thủy đất đai, nhà cửa, Nguyễn Thanh Bình đã thực hiện 6 vụ lừa đảo đối với 7 bị hại trên địa bàn các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành và TP Vinh với tổng số tiền chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó, người bị lừa nhiều nhất gần 600 triệu đồng.

Điển hình là trường hợp của chị N.T.T trú tại xã Yên Sơn, Đô Lương. Theo trình báo của chị T, tháng 8/2018, Bình đã đến nhà lân la làm quen rồi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình chị N.T.T. Sau khi chiếm được lòng tin, Bình đã dùng thủ đoạn bói bài tây, xem phần âm, gia sự, địa lý của gia đình chị. Bình phán trong khu vườn gia đình chị T. bị bùa yểm rồi chỉ chỗ để chị T. lấy cuốc đào.

Đào được một lúc, Bình nói chị T. vào nhà thắp hương. Lợi dụng lúc chị T không có mặt tại vườn, Bình vội lấy trong một cái hũ sứ cũ đựng một số vàng giả đã chuẩn bị sẵn bỏ xuống hố vừa được đào rồi lấp đất lại. Thắp hương xong, chị T. tiếp tục đào và tá hỏa khi thấy “hiện vật” mà Bình đã sắp đặt sẵn. Bình phán đây là đồ cổ thời xưa, việc nó xuất hiện tại khu vườn nhà chị N. vừa điềm tốt vừa điểm rủi. Nó sẽ đem lại may mắn cho gia chủ nếu làm lễ “giải yểm”.

Chưa hết bàng hoàng vì mớ “đồ cổ” lại nghe thấy như vậy, chị T. như lạc vào u mê của những gì Bình vẽ ra. Bình ra giá 15 triệu đồng cho mỗi người được "giải yểm", gia đình chị T. có 5 người là phải mất 75 triệu đồng. Và Bình yêu cầu thêm 30 triệu đồng là chi phí vào Tòa thánh Tây Ninh làm lễ.

Tổng cộng, chị T. đã đưa cho Bình 105 triệu đồng. Một tháng sau khi đinh ninh đã được “giải yểm”, chị T đem số vàng được cho là nằm trong hũ sứ cổ đi bán mới biết đó là vàng giả. Biết mình bị lừa, chị T. đã tìm gã thầy bói dởm, sau nhiều lần tạo áp lực, Bình trả cho chị T. 75 triệu đồng.

Cũng với chiêu thức xem gia sự, Nguyễn Thanh Bình tiếp tục lừa của gia đình nhà bà V.T.T. (trú tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn) với số tiền 300 triệu đồng. Sau khi bị phát giác, Bình đã trả cho gia đình bà T. số tiền 170 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bình khai do nợ nần lô đề, bài bạc nên đã lừa các bị hại thông qua yếu tố tâm linh, bói toán, phán trong nhà có kho báu với giá trị lớn cần được giải vong.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Thanh Bình 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

                                                          

 



Minh Tâm
.
.
.