Sơ thẩm vụ án lợi dụng dịch COVID – 19 lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 28/04/2020, 15:37
Sáng ngày 28/4, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Hồ Thị Thùy, SN 1997, nguyên quán huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An, thường trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hòa Bình, vào khoảng tháng 1/2020 lợi dụng tình hình dịch bệnh do virus Corona chủng mới bùng phát, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế và giá cả thị trường tăng cao. Do đó Thùy nảy sinh ý định đăng bài bán khẩu trang y tế trên các nhóm facebook nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài khoản của người khác.

Bị cáo Hồ Thị Thùy tại tòa.

Cùng với đó Thùy đăng tải trên mạng xã hội thông tin với nội dung bán khẩu trang 38 nghìn đồng/hộp. Chị Doãn Thanh Hòa thường trú phường Tân Hòa thành phố Hòa Bình đã nhắn tin cho Thùy mua khẩu trang với tổng giá trị hơn 21 triệu đồng và chuyển trước vào tài khoản của Thùy hơn 14 triệu đồng. 

Trong quá trình điều tra tại cơ quan chức năng Thùy còn khai báo ngoài hành vi lừa đảo trên còn thực hiện hành vi lừa đảo với 9 người khác với tổng số tiền 48 triệu đồng. Trong quá trình xét xử tranh tụng tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội cùng đó đã hoàn trả số tiền cho người bị hại. 

Đánh giá theo mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Thùy  5 năm tù giam. 

Đây là mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo và những hành vi lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời cũng cảnh báo cho mọi người dân về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo trong bối cảnh hiện nay.

Thanh Tuyền
.
.
.