Hơn 30 giờ trốn chạy của tên trộm xe SH bắn trả người truy đuổi

Thứ Bảy, 08/08/2015, 07:08
Ngay trong tối 7/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã tiến hành khai thác nóng, lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú ở xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) khi bắt giữ thành công đối tượng sau hơn 30 giờ lẩn trốn.

          Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-  Huế cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực truy bắt, vào khoảng 20 giờ tối cùng ngày, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Lộc do đồng chí Trung tá Mai Tuấn Anh làm Đội trưởng cùng phối hợp lực lượng công an xã Lộc Điền và một số quần chúng ập vào nhà ông Lê Trung Vinh (ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền) để khống chế bắt giữ Nghĩa.

          Khám xét nhanh trên người đối tượng, cơ quan công an thu giữ 7 triệu đồng tiền mặt, nhiều ảnh thẻ 4x6 cùng một sợi dây chuyền bạc, một đồng hồ đeo tay.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc lấy lời khai Nguyễn Văn Nghĩa sau khi bắt giữ thành công đối tượng này vào tối 7/8.

Một số tài sản trên người đối tượng được cơ quan công an thu giữ.
Tại trụ sở Công an huyện Phú Lộc, Nghĩa khai nhận, sau khi gây ra vụ trộm xe SH của anh Lê Văn Bình (26 tuổi, trú ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) vào chiều 6/8, và bất ngờ bị nạn nhân truy đuổi thì y đã bỏ lại chiếc xe máy này để lẩn trốn vào núi Mụ Nhân (xã Lộc Điền).

Tuy nhiên, trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, khoảng 1 giờ sáng 7/8, Nghĩa lẻn xuống đường QL1A mượn ĐTDĐ của một công nhân làm đường ở đây để gọi taxi để trốn thoát không thành. Sau đó, y đã ra giá 3 triệu đồng để thuê một chủ đò chở vượt đầm phá Cầu Hai nhưng lại bị từ chối. “Lo sợ bị bắt nên sau đó tôi liều nhảy xuống phá để bơi nhưng bơi được một đoạn thì mệt quá, suýt chết đuối. May thay có một chủ đò cứu vớt...” - Nghĩa khai báo.

Nghĩa trong bộ dạng mệt mỏi sau hơn 30 giờ lẩn trốn trong rừng và khu vực ven đầm phá Cầu Hai.

Nguyễn Văn Nghĩa bị áp giải sau khi cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục lấy lời khai.

          Đến sáng 7/8, do kiệt sức nên Nghĩa lại lẻn vào khu vực đồi 30 xã Lộc Điền và chọn nơi kín đáo để ngủ. Đến chiều tối, vì quá đói nên đối tượng lại lẻn ra khu TĐC thôn Bạch Thạch (xã Lộc Điền) và đi vào nhà ông Vinh xin cơm ăn, nước uống thì ngay lập tức bị bắt giữ.

          Ngay sau khi bắt giữ đối tượng Nghĩa thành công, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định, vụ án Nghĩa gây ra là vụ trộm xe SH chứ không phải vụ cướp như đã thông tin. Nghĩa còn khai nhận, trước đó đã gây ra thêm 2 vụ trộm xe SH khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

          Trao đổi nhanh với PV Báo CAND Online, Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác nhận: Trong quá trình trộm xe SH BKS: 75G1-150.60 và bị truy đuổi, đối tượng có dùng súng côn ngắn tự chế bắn trả và sau đó vứt khẩu súng này vào khu rừng ở xã Lộc Điền.

          CAND Online sẽ tiếp tục cập nhật thêm tin tức về vụ án này.

Anh Khoa
.
.
.