Cuộc rượt đuổi nghẹt thở tên cướp có súng ngắn qua lời kể nạn nhân

Thứ Sáu, 07/08/2015, 17:30
Đến 16h30' chiều ngày 7/8, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn đang bủa vây, ráo riết truy tìm tên cướp có súng ngắn lẩn trốn từ đêm 6/8.



Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thừa Thiên - Huế đã mở rộng phạm vi chốt chắn trên tuyến đường QL1A và nới rộng vùng tìm kiếm từ khu vực rừng núi xã Lộc Điền đến đèo Phước Tượng (huyện Phú Lộc) nhằm truy bắt tên cướp gây ra vụ cướp xe SH táo tợn của anh Lê Văn Bình (trú ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy).

Ngay trong chiều cùng ngày, chúng tôi đã tìm đến cửa hàng Bằng Vân của gia đình anh Bình ở phường Phú Bài (Hương Thủy). Đây cũng là hiện trường nơi xảy ra vụ cướp cách đây hơn 24 giờ đồng hồ.

Anh Lê Văn Bình (người quay lưng) và Lê Văn Lý, người đã truy đuổi theo tên cướp xe SH gần 20km.

Ngồi bên trong cửa hàng và kể lại câu chuyện truy đuổi theo tên cướp táo tợn, vẻ bàng hoàng vẫn còn in trên khuôn mặt của người thanh niên 26 tuổi này. Anh Bình kể lại: "Khoảng gần 15h chiều 6/8, tôi từ nhà chạy xe SH mang BKS: 75G1-150.60 đến dựng trước cửa hàng. Tôi vừa tấp lưng đi vào thì bất ngờ nghe nghe tiếng xe máy nổ, nhìn ra thì thấy một đối tượng cao khoảng 1m68, mặc quần Jean đen, áo khoác đen, đi giày đen, đội nón bảo hiểm màu đen điều khiển chiếc xe chạy vào hướng Đà Nẵng".

          “Quá bất ngờ, tôi chỉ kịp hét lên 2 tiếng “cướp, cướp!” rồi gọi đứa em tên Lê Văn Lý (19 tuổi) đang làm ở cửa hàng cùng chạy xe máy đuổi theo. Trên quãng đường truy đuổi, mỗi lần mình ép xe còn khoảng cách từ 5 đến 7m thì tên cướp dùng bình xịt hơi cay chống trả. Đặc biệt, khi đến gần trạm thu phí Phú Bài cũ, tên cướp đã rút trong áo khoác ra một khẩu súng ngắn và bắn một phát về phía sau nhưng không trúng ai”, anh Bình kể lại chi tiết sự việc.

Cửa hàng Bằng Vân, nơi xảy ra vụ cướp xe SH táo tợn.

Dù biết kẻ cướp có “hàng nóng” nhưng anh Bình và anh Lý vẫn tiếp tục truy đuổi thêm 15km với tốc độ cao, có lúc gần 100km/h. Đến gần cầu Truồi (xã Lộc An, huyện Phú Lộc), do bị tắc đường nên tên cướp vội bỏ xe SH để chạy, lúc này dù khá mệt nhưng anh Bình vẫn cố gắng tung một cú đá về phía tên cướp. Tên cướp chếnh choáng ngã rồi lao vào nhà dân gần đó cướp lấy chiếc xe đạp và tiếp tục chạy về khu vực núi Mụ Nhân (thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền) lẩn trốn.

Khu vực đèo Phước Tượng (huyện Phú Lộc) đã được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phong tỏa vào sáng 7/8 để truy bắt tên cướp xe SH.

Mặc dù trong đêm 6 và rạng sáng 7/8, tên cướp đã ma mãnh mượn ĐTDĐ để gọi xe taxi của hãng taxi Mai Linh và thuê đò với giá 3 triệu đồng để vượt phá hòng trốn thoát nhưng không thành công.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế chốt chặn tại phía Nam đèo Phước Tượng để phối hợp với các đơn vị công an truy bắt tên cướp.

Với mục đích ngăn chặn đối tượng ra đường QL1A bắt xe khách chạy vào hướng Đà Nẵng, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bố trí nhiều tốp lực lượng chốt chặn tại nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã của xã Lộc Điền nối với tuyến QL1. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng được huy động chốt chặn, kiểm tra ở khu vực phía Nam đèo Phước Tượng.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, vào trưa nay, chị Lê Thị Tâm Phước (32 tuổi, trú tại đường Đào Duy Từ, TP Huế) đã đến Công an thị xã Hương Thủy trình báo sự việc mình bị trộm một chiếc xe SH.

Theo lời kể của chị Phước, khoảng 11h ngày 6/8, chị chạy chiếc xe SH vừa mới mua 2 tuần BKS:75F1- 36155 đến một shop áo quần ở đường Bến Nghé (TP Huế) để vào mua hàng nhưng quên bật khóa từ chống trộm. Một lát sau, chị Phước phát hiện chiếc xe mình đã... “không cánh mà bay”. Sau sự việc xảy ra, chị Phước đăng thông tin mất xe lên trang facebook cá nhân.

Theo nhận định của anh Bình, trong quá trình truy đuổi tên cướp, anh đã phát hiện một đồng phạm điều khiển xe SH màu trắng có BKS giống xe của chị Phước chạy song song với tên cướp xe SH của anh. “Có thể 2 tên cướp này đã tổ chức trộm xe của chị Phước rồi mới đến phường Phú Bài tiếp tục gây thêm vụ cướp khác”, anh Bình nhận định.

Anh Khoa
.
.
.