Khởi tố vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh, lái tàu bỏ trốn

Chủ Nhật, 20/03/2016, 20:59
Tối 20-3, trong buổi họp báo, Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng Phòng PC45-Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ sà lan tông sập nhịp 2-3 cầu Ghềnh (TP Biên Hòa-Đồng Nai) trưa cùng ngày. 

Hai người được cho là điều khiển tàu đầu kéo kéo sà lan gây ra sự cố nghiêm trọng trên là Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi) và Trần Văn Giang (36 tuổi, cùng quê Bạc Liêu) chứ không phải là Nguyễn Văn Thưởng. 

Hiện hai người này đã bỏ trốn, cơ quan điều tra yêu cầu hai người này đến trình diện để làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh

Theo một diễn biến khác, Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Vũ Hồng Trường cho biết, sự cố sà lan tông sập cầu Ghềnh phải mất từ 3 đến 5 tháng để khắc phục. 

Về phần nghi ngờ những nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn, đến thời điểm hiện tại 4 người bị rơi xuống sông Đồng Nai trong sự cố đều xác nhận, khi sự cố xảy ra chỉ có 4 phương tiện lưu thông qua cầu, phía trước và phía sau những người này không có phương tiện nào lưu thông. 

Lẹ là cháu kêu Giang bằng cậu, một trong hai người điều khiển tàu lai dắt.

4 phương tiện dính trên cầu Ghềnh và rơi xuống sông Đồng Nai đã trục vớt hoàn tất, người nhà của các phương tiện này cũng đến hiện trường xác nhận.  

Mặc dù lời khai của các nhân chứng cho rằng chỉ có 4 phương tiện lưu thông qua cầu khi sập nhưng để không bỏ sót lọt nạn nhân, các đơn vị nghiệp vụ vẫn tiếp tục tìm kiếm. 

Đến thời điểm hiện tại, vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh được xác định không có người thương vong.

M.Đức
.
.
.