Kết cục buồn của một mối tình

Chủ Nhật, 27/09/2015, 08:28
Câu chuyện hy hữu xảy ra tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) vào những ngày đầu tháng 9/2015... Kẻ gây ra vụ án là Đoàn Trọng Hiệp (24 tuổi, trú tại Trực Kha, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, ảnh bên), đang phải đối mặt với tội danh cướp tài sản.

Gặp chúng tôi tại nhà tạm giữ Công an quận Hoàng Mai vào ngày 26/9, Hiệp hối hận về những việc đã làm.

Vụ việc bắt nguồn từ đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Ng. (23 tuổi, ở Thanh Chương, Nghệ An) gửi đến Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Bị đơn trong vụ án này là Đoàn Trọng Hiệp, người đàn ông mà chị Ng. đã từng có thời hương lửa mặn nồng.

Theo lời khai của chị Ng. tại cơ quan điều tra thì chị và Hiệp quen biết nhau khi cả hai cùng làm nhân viên cho một cơ sở kinh doanh ở Hà Nội. Từ tình bạn, giữa chị Ng. và Hiệp bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Hiệp xuất thân trong một gia đình thuần nông, gia cảnh rất khó khăn, cả bố và mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng Hiệp đã nỗ lực, vượt lên hoàn cảnh, thi đỗ vào một trường cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội. Để có tiền theo học, Hiệp phải làm mọi nghề để kiếm sống...

Bi kịch xảy ra khi Hiệp mắc căn bệnh hiểm nghèo, để có tiền chữa trị, Hiệp phải vay mượn tiền của rất nhiều người. Lãi mẹ đẻ lãi con, Hiệp rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Túng quá hóa liều, Hiệp đã có những suy nghĩ sai lầm, đánh mất niềm tin của chị Ng..

Trước vụ cướp tài sản trên, Hiệp đã mượn chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision của người yêu cùng đăng ký xe. Sau đó, đối tượng mang đăng ký thật đến một cửa hiệu photo, làm giả một chiếc đăng ký giống như thật.

Chiếc đăng ký gốc, Hiệp mang cầm cố tại một cửa hàng cầm đồ trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa (Hà Nội) được 5 triệu đồng. Việc gian dối này của Hiệp bị chị Ng. phát hiện, chị Ng. cương quyết đòi chia tay.

Đoàn Trọng Hiệp.

Thay vì việc phải sửa chữa lỗi lầm, Hiệp lại nghĩ đến việc cướp tài sản. Nghĩ là làm, khoảng 9h ngày 7/9, Hiệp chở chị Ng. về phòng trọ của Hiệp tại tổ 1, Bằng A, phường Hoàng Liệt. Tại đây, Hiệp lại yêu cầu chị Ng. ra Công viên Hồ Linh Đàm (Hoàng Liệt) để nói chuyện. Tuy nói vậy, nhưng Hiệp lại chở chị Ng. ra bãi đất trống gần chùa Bằng A.

Tại đây, Hiệp yêu cầu chị Ng. lấy điện thoại gọi cho gia đình nhưng chị Ng. không đồng ý. Sau đó, Hiệp tháo chiếc gương xe máy, dọa đánh chị Ng. và yêu cầu chị này đưa điện thoại cho Hiệp. Chị Ng. sợ hãi bỏ chạy thì Hiệp lấy chiếc xe máy của Ng., giấu vào một ngõ nhỏ ở gần đó rồi quay lại tìm nạn nhân.

Chị Ng. hô hoán thì cùng lúc này anh Lưu Bách Chiến (ở tổ 1 Bằng A) xuất hiện nên Hiệp sợ hãi bỏ chạy. Chị Ng. sau đó đã đến Công an phường Hoàng Liệt trình báo.

Sau khi nhận tin, 15h30 cùng ngày, Công an phường Hoàng Liệt phát hiện Hiệp tại cổng bến xe khách phía Nam, quận Hoàng Mai đã đưa về trụ sở làm rõ.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cuối tháng 9/2015, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hiệp về hành vi cướp tài sản.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

X.M.
.
.
.