Vụ 3 mẹ con chết treo cổ gây xôn xao dư luận tại Bình Phước:

Kết cục đau lòng từ sự nông nổi của người vợ trẻ

Thứ Năm, 16/10/2014, 09:24
Những ngày gần đây, người dân cư ngụ tại ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú vẫn chưa hết xót thương về một chiều định mệnh đối với chị Nguyễn Thị Thu Hà cùng hai đứa con thơ Hoàng Văn Minh (3 tuổi), Hoàng Văn Đức (1 tuổi), và một không khí tang thương đã bao trùm cả xóm nhỏ này.

Nhiều người dân nơi đây, nhận định: “Cũng vì còn trẻ tuổi nên Hà có phần nông nổi, bồng bột, thiếu suy nghĩ. Nhiều lần Hà tâm sự với chị gái là không muốn sống nữa vì nghèo khổ cùng cực quá và muốn chết cùng với 2 đứa con nhỏ. Một phần vì thời gian gần đây, chồng nó có phần vô tâm, không gửi tiền về phụ giúp mẹ con”. “Đã 2 tháng nay, anh Thắng do bận việc mà không về thăm nhà. Chị Hà nhiều lần điện thoại yêu cầu chồng về thăm con nhưng vì công việc bận bịu, lại chưa nhận được tiền lương nên anh Thắng không về. Hai người nhiều lần cãi nhau qua điện thoại. Vì thế mà không khí gia đình trở nên vô cùng căng thẳng”, anh Hoàng Văn Tâm (em ruột anh Thắng) chia sẻ. Trong tâm trạng đau xót, anh Hoàng Văn Thắng (31 tuổi, chồng chị Hà, cha ruột cháu Minh - Đức), nghẹn ngào: “Tất cả là lỗi do tôi. Giờ đây vợ con đều chết. Tôi cũng chẳng muốn sống nữa. Tôi và vợ cũng có lời qua tiếng lại. Có ai ngờ vợ tôi lại nghĩ quẩn làm cái chuyện động trời đến vậy”.

Lực lượng Công an cùng người dân đến chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Thắng.

Theo Công an huyện Đồng Phú: Trước đó, lúc 14h ngày 13/10, người dân ấp 4 bỗng nghe tiếng kêu la thất thanh của cha mẹ chị Hà trong căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm bên những hàng cây cao su. Khi mọi người chạy đến thì hoảng hốt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, chị Hà cùng cháu Minh và Đức đã tử vong trong tư thế treo cổ. Nhận thông tin trình báo, Công an huyện Đồng Phú nhanh chóng phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân được xác định, chị Hà sau khi treo cổ hai đứa con, rồi tự tử bằng sợi dây dù.

Theo tìm hiểu của PV, anh Thắng quê ở Thanh Hóa, còn chị Hà quê ở tỉnh Hà Tĩnh. Cách đây 4 năm, họ gặp nhau tại Sài Gòn rồi nên duyên vợ chồng. Sau ngày cưới, do thất nghiệp nên anh Thắng cùng vợ chuyển về Bình Phước sinh sống cùng với cha mẹ vợ. Hai mặt con ra đời mà công việc làm thuê không ổn định, gửi vợ con nhờ cha mẹ vợ chăm sóc, anh Thắng quay lại Sài Gòn xin được một “chân” bảo vệ giữ xe. Cuộc sống gia đình gặp muôn vàn khó khăn, chỉ phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của anh Thắng đưa về. Gánh nặng cuộc sống cứ thế dồn lên đôi vai anh Thắng. Càng khó khăn hơn khi cháu Đức lại mắc bệnh viêm phổi cấp. Cũng do thiếu thốn vật chất nên vợ chồng anh Thắng đã nhiều lần xích mích

Tiến Thành
.
.
.