Giết vợ hờ giấu xác trong nhà suốt 9 ngày

Thứ Năm, 30/11/2017, 12:25
Do ghen tuông, nghi ngờ vợ hờ có người đàn ông khác, Trần Văn Lộc đã giết vợ hờ rồi giấu xác trong phòng ngủ suốt 9 ngày.

Trong phiên xét xử phúc thẩm diễn ra vào sáng 30-11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên y án Trần Văn Lộc (39 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) 19 năm tù về tội “Giết người”.

Theo án sơ thẩm, Lộc và chị Nguyễn Thị Bé Chín (43 tuổi) có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2012 tại nhà của Lộc ở xã Hoà Ninh, huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Bị cáo Trần Văn Lộc sau phiên xử

Gần ngày xảy ra vụ án, cả hai thường xảy ra cự cãi. Sáng 1-12-2016, chị Chín và Lộc lại cự cãi về việc chị Chín đòi đi làm, Lộc hỏi “đi với ai?” nhưng chị Chín không trả lời. Vì vậy, Lộc ngăn cản không cho chị Chín đi nhưng chị Chín vẫn tuyên bố sẽ đi làm.

Đến khoảng 8h cùng ngày, do nghi ngờ Chín có người đàn ông khác nên Lộc nảy sinh ý định giết vợ hờ. Khi thấy chị Chín đang đứng bên hông nhà, Lộc đi tới bóp cổ, dìm chị Chín xuống mương cho đến chết.

Sau khi gây án, Lộc đưa xác nạn nhân lên bờ, mang vào giấu trong phòng ngủ rồi khóa cửa bỏ đi.

Đến ngày 9-12-2016, Lộc điện thoại cho con gái riêng của mình nói đã giết chị Chín và để xác trong nhà. Sự việc được trình báo công an và Lộc bị bắt giữ ngay sau đó.

Quá trình điều tra, qua giám định, tại thời điểm gây án, Lộc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

A. Huy - Hồng Sơn
.
.
.