Tử hình kẻ giết "vợ hờ" để hại đời con gái riêng

Thứ Bảy, 11/12/2010, 23:55
Ngày 10/12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với Đặng Công Khánh (32 tuổi, ngụ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về các tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Theo bản án sơ thẩm, Đặng Công Khánh và chị Phạm Thị Nhâm thuê phòng trọ tại phường Tam Hòa, TP Biên Hòa chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2002.

Đến khoảng tháng 4/2007, V.T.H. (18 tuổi) là con riêng của chị Nhâm, từ tỉnh Tuyên Quang vào sống chung. Thấy cháu H. trẻ trung nên Khánh nảy sinh ý định giao cấu với cháu H. nhưng do có chị Nhâm nên chưa thực hiện được. Để được tự do quan hệ tình dục với cháu H., Khánh tìm cách giết chết nạn nhân.

Khoảng 14h30’ ngày 4/10/2008, Khánh vờ rủ chị Nhâm đi xin việc làm. Khánh đưa chị Nhâm đến chợ nhỏ gần giáo xứ Bùi Đức ăn chè. Trong lúc ăn chè, y lấy cớ rủ chị Nhâm đi vào khu vực đất trống (thuộc KP3, phường Tam Hòa) để bắt ốc, lợi dụng lúc chị Nhâm không để ý, Khánh đã dùng tay trái đập mạnh vào gáy làm chị Nhâm té ngã vào vạt cỏ ven đường, rồi bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Thực hiện xong hành động dã man, Khánh đưa xác chị Nhâm giấu vào một bụi cây gần đó rồi rời khỏi hiện trường. Sau khi gây án, Khánh về lại phòng trọ tắm rửa rồi mua card điện thoại nạp vào sim cũ, nhắn tin vào số máy Khánh với nội dung: "Em đi Vũng Tàu xin việc", mục đích là để đánh lừa cháu H..

Chiều cùng ngày, Khánh về nhà trọ ăn cơm và kể cho cháu H. nghe nội dung tin nhắn rồi rủ H. đi Vũng Tàu tìm mẹ. Tại Vũng Tàu, Khánh đã thuê nhà nghỉ và đòi quan hệ tình dục, nhưng H. không đồng ý. Ngày hôm sau, cả hai quay về phòng trọ và Khánh đã thực hiện hành vi cưỡng bức cháu H..

Đặng Công Khánh tại phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 12/10/2008, H. đã đến Công an phường Tam Hòa để tố cáo hành vi hiếp dâm của Khánh, đồng thời trình báo về sự mất tích của mẹ mình nghi là có liên quan đến Khánh.

Đối chiếu với lời khai của cháu H. cùng xác chết phụ nữ bị giết được người dân phát hiện vào ngày 9/10/2008 tại khu vực khu phố 3, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, có đặc điểm giống nhau. Qua nhận dạng đôi dép nạn nhân, cháu H. cho biết là của mẹ mình.

Tại CQĐT, với những chứng cứ không thể nào chối cãi, Khánh đã khai nhận âm mưu giết chết chị Nhâm để thực hiện hành vi đồi bại như đã nói ở trên

A.Huy
.
.
.