Truy xét nghi can giết vợ hờ trong khách sạn

Thứ Năm, 09/07/2015, 15:50
Ngày 9/7, đại diện Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, đang truy xét nghi can Phan Văn Liêu (62 tuổi, quê quán Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

Khoảng 16h20 ngày 6/7, ông P.X.L. (73 tuổi, ngụ Thủ Đức) quản lý khách sạn P.L. (đường Hoàng Diệu 2, KP2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) đang ngồi quầy thì có hai khách (một nam, một nữ) đi trên hai xe gắn máy vào khách sạn thuê phòng số 104.

Khoảng  18h, người đàn ông rời khách sạn và nói với ông L. ra ngoài rút tiền nhưng đến 22h vẫn không thấy người đàn ông này quay lại. Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra, ông L. đã lên phòng kiểm tra và hoảng hốt khi thấy người phụ nữ tử vong ngay trước cửa phòng. Ông L. đã báo với Công an quận Thủ Đức.

Hình ảnh camera khách sạn ghi lại và nghi can Phan Văn Liêu.

Tại hiện trường do hai vị khách không trình giấy CMND khi thuê phòng nên Công an quận Thủ Đức gặp khó khăn trong công tác xác minh danh tính nạn nhân. Tuy nhiên qua logo công ty trên áo của nạn nhân, Công  an quận Thủ Đức đã xác minh được danh tính nạn nhân là Hồ Thị Kim Anh (45 tuổi, ngụ Linh Đông,Thủ Đức).

Nạn nhân Kim Anh bị hung khí đâm trúng tim gây mất máu dẫn đến tử vong tại chỗ. Tiến hành rà soát camera an ninh trong khách sạn, Công an quận Thủ Đức đã ghi nhận được hình ảnh của người đàn ông vào khách sạn cùng chị Kim Anh và xác định đó là Phan Văn Liêu.

Quá trình xác minh được biết, trước đây Kim Anh có một đời chồng sinh được hai người con sau đó ly dị. Liêu cũng có vợ ở quê  nhưng bỏ đi biệt xứ nhiều năm nay. Khoảng 10 năm trước, Kim Anh gặp Liêu và cả hai về nhà Kim Anh sống như vợ chồng. Ba năm trước Kim Anh bán nhà ở Thủ Đức và hai người về quận 9 thuê  nhà trọ sống chung với nhau.

Gần đây Kim Anh nói với Liêu sẽ lấy chồng nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Liêu bỏ phòng trọ đi hơn một tuần nay.

Ngày 6/7, Liêu gọi điện cho Kim Anh và hẹn đến khách sạn để tâm sự và tại đây đã xảy ra vụ án mạng trên.

Công an quận Thủ Đức tiến hành truy xét Liêu nhưng Liêu đã rời khỏi địa phương sau khi án mạng xảy ra.

Mạnh Đức - Mã Hải
.
.
.