Giả “gay” để trộm tài sản tại tiệm game

Thứ Sáu, 05/07/2019, 07:34
Ngày 3-7, Công an quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Thanh Sơn (SN 2002, ngụ Bình Thạnh-ảnh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.


Sơn nghiện game và bỏ học từ sớm. Hằng ngày thay vì ở nhà hoặc đi kiếm việc làm thì Sơn lại “ngồi đồng” trong các tiệm game từ sáng đến khuya. Những ngày trong tiệm game Sơn chú ý có nhiều thanh niên có tiền đến tiệm chơi game, trong đó có nhiều người là “gay” (đồng tính nam) thường để tài sản hớ hênh. Để có tiền phục vụ cho các trò chơi game của mình, Sơn nảy ý định trộm tài sản của những người chơi game.

Để tiếp cận, Sơn giả mình như là một “gay” để tiện bề tiếp cận các “con mồi”. Chiều 25-3, Sơn điều khiển xe gắn máy đến tiệm Internet trên đường Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận. Do tiệm game đông, thiếu máy, Sơn ngồi chờ thì phát hiện anh N.H.C (SN 1994, ngụ Gò Vấp) để túi xách hớ hênh nên lấy trộm túi xách cùng chìa khóa chiếc xe honda Vision của anh C., Sơn để lại chiếc xe của mình trong tiệm rồi lấy xe anh C. tẩu thoát.

Những ngày sau đó, Sơn dùng chiếc xe trộm của anh C. lân la tại các tiệm game khác, tiếp cận một số thanh niên bắt chuyện sau đó móc trộm tài sản đem bán. Tối 24-5, Sơn tiếp tục sử dụng xe anh C. đến tiệm game trên đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận cày game và quan sát tìm người để tài sản sơ hở là trộm. Cùng thời điểm này, Công an phường 2 kiểm tra hành chính quán game, sợ bị lộ Sơn bỏ xe anh C. ở đây và thuê xe ôm rời quán. Nhiều ngày sau, Sơn không dám quay lại tiệm game để lấy lại chiếc xe.

Từ trình báo của anh C. và quá trình truy xét, Công an quận Phú Nhuận đã bắt được Sơn. Sơn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm tại các tiệm game, đa số là tiền, ĐTDĐ và xe gắn máy. Chiếc xe mà Sơn bỏ lại tiệm game sau khi lấy xe của anh C., cũng là chiếc xe Sơn trộm được tại một tiệm game trên đường Tân Kỳ - Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Công an quận Phú Nhuận tiếp tục làm rõ các vụ trộm mà Sơn gây ra, củng cố chứng cứ xử lý.

Anh Thư
.
.
.