Dùng kim tiêm dính máu, dọa nhiễm HIV cướp tài sản của nhiều phụ nữ và trẻ em

Thứ Ba, 17/10/2017, 10:38
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình cho biết đơn vị hiện đang tạm giam đối tượng Hồ Sỹ Minh (SN 1992, trú tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về hành vi cướp tài sản.

Thời gian qua, nhất là trung tuần tháng 9, người dân bức xúc khi đi qua một số đoạn đường trên xã Vũ Phúc bị một đối tượng thanh niên, đầu trọc, vẻ mặt dữ tợn tay cầm kim tiêm vẫn còn rỉ máu, dọa nhiễm HIV, chặn đường để cướp tài sản.
Đối tượng Hồ Sỹ Minh.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của một số bị hại, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Qua đó, xác định được đối tượng tên Hồ Sỹ Minh (SN 1992, trú tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, là đối tượng nghiện trên địa bàn đã gây ra các vụ cướp tài sản khiến dư luận bức xúc.

Theo tài liệu cơ quan Cảnh sát điều tra, khoảng 10h, ngày 21-9, tại đường nội đồng gần trường Tiểu học xã Vũ Phúc, huyện Vũ Thư, hắn đã dùng bơm kim tiêm đe dọa, cướp một chiếc đoạn thoại iphone 4s của chị Bùi Thị Chiêm (SN 1985). Một ngày sau, cũng chính tại con đường này, đối tượng Minh đã cướp tài sản của một cô gái trẻ khác, lấy được 300 nghìn đồng. Ngày 23-9, khoảng 11h15’, tại tuyến đường nội đồng thuộc thôn Bắc Sơn, xã Vũ Phúc, sau khi phát hiện chị Mai Thị Chiêm (SN 1991) đang đi một mình, đối tượng Minh đã chìa kim tiêm dính máu, đe dọa và cướp tiền cùng một chiếc thoại Sony Z3 của chị.

Theo cán bộ điều tra, tuy giá trị tài sản đối tượng cướp không lớn nhưng gây bức xúc trong dư luận. Trong số mười vụ đối tượng gây án, tên Minh thường lựa chọn vào giờ trưa khi vắng người đi lại, các  bị hại hắn nhắm tới đều là phụ nữ và trẻ em.

Thảo Vy
.
.
.