Công an TP Thái Bình: Giải cứu 1 cô gái bị bán vào động mại dâm

Thứ Ba, 18/09/2007, 21:21

Một ngày đầu tháng 9/2007, cô gái Nguyễn Thị V. (18 tuổi), ở TP Thái Bình đột nhiên mất tích.

Hôm đó, cô nói với người nhà là đi cùng một người bạn xuống huyện Kiến Xương chơi. V. không mang theo bất cứ thứ gì, từ quần áo, tư trang..., chứng tỏ em không có ý định xa nhà lâu. Vậy mà, mấy ngày trôi qua, gia đình không thấy em trở về... Gia đình em V đã đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không thấy.

Họ cũng nghe thấy thông tin hình như V. bị bán vào một nhà nghỉ nào đó dưới huyện Kiến Xương nhưng không thể tìm ra. Mấy ngày trôi qua trong sự bất lực tìm kiếm của gia đình. Họ chỉ còn cách cuối cùng là làm đơn kêu cứu cơ quan Công an giúp đỡ đưa em trở về...

Nhận được đơn trình báo của gia đình em V., dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an TP Thái Bình, các đội nghiệp vụ của Công an TP đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao.

Đến ngày 5/9 thì sự nỗ lực của các trinh sát thuộc Công an TP Thái Bình đã có hiệu quả, họ đã phát hiện ra cô gái Nguyễn Thị V. đã bị bán vào một nhà nghỉ Quang Hanh 2 thuộc huyện Kiến Xương để ép bán dâm.

Lễ tân, bảo vệ, kiêm điều hành nhà nghỉ chính là Nguyễn Văn Hà (44 tuổi), ở xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, em trai của chủ nhà nghỉ Quang Hanh 2. Sau khi xác định chính xác địa điểm mà em V. bị bán, các trinh sát của Công an TP Thái Bình đã tiến hành giải cứu cho em V. Đồng thời, kiểm tra và đưa cả 3 người có liên quan đến hoạt động mua bán phụ nữ, mại dâm tại nhà nghỉ Quang Hanh 2 về trụ sở Công an TP Thái Bình để đấu tranh làm rõ.

Đó là Nguyễn Văn Hà; Dương Thị Gấm (26 tuổi), ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình và Nguyễn Thị N., ở Hải Phòng. Trong đó Nguyễn Thị N. chính là một tiếp viên nữ được nuôi tại nhà nghỉ để làm nhiệm vụ bán dâm cho khách. Còn Gấm chính là kẻ đã lừa bán em V. vào nhà nghỉ Quang Hanh 2.

Theo lời khai của các đối tượng thì do có mối quan hệ quen biết nên Hà đặt vấn đề với Gấm đi tuyển hộ 1 đến 2 tiếp viên nữ hoạt động mại dâm cho nhà nghỉ. Mỗi cô gái Gấm lừa đưa về trót lọt sẽ được Hà trả công cho 500 ngàn đồng.

Hám tiền, người đầu tiên Gấm lừa chính là em Nguyễn Thị V., một người quen. Gấm vờ rủ V. xuống nhà bạn ở Kiến Xương chơi, nhưng khi đưa em vào nhà nghỉ Quang Hanh 2, Gấm và Hà giở mặt, không cho V. về nữa. Khi V. khóc lóc, Gấm đã tát, rồi đe đánh, bắt em phải tiếp khách mại dâm cho nhà nghỉ.

Ngày 6/9, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hà và Dương Thị Gấm về tội mua bán phụ nữ.

Tuy nhiên, vì tính chất vụ việc phức tạp, còn liên quan đến hoạt động mại dâm tại nhà nghỉ nên ngày 17/9, Công an TP Thái Bình cho biết sẽ chuyển đối tượng và hồ sơ vụ việc lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền

T.H.
.
.
.