Thiếu nữ rủ người yêu trộm vàng của người thân

Thứ Ba, 28/11/2017, 13:22

Ngày 28-11, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tuyên chuyển từ hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam sang tù treo đối với Bùi Văn Hiền (22 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) về tội “Trộm cắp tài sản”.


Chủ mưu trong vụ án này là bị cáo Huỳnh Việt Trinh (20 tuổi, người yêu của Hiền, ngụ cùng địa phương) cũng bị tuyên 3 năm tù. Bị cáo không kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, Huỳnh Việt Trinh là cháu gái của bà Đ.T.M.H (42 tuổi, ngụ quận 7). Trinh thường đến nhà bà H chơi nên biết người này có nhiều vàng và nữ trang cất trong tủ. Trinh rủ Hiền trộm tài sản bà H thì được Hiền đồng ý.

Bị cáo Bùi Văn Hiền sau phiên xử

Ngày 12-10-2016, Trinh đến nhà bà H chơi, sau đó lén lấy trộm chìa khoá nhà bà H đi ra ngoài làm thêm bộ chìa khoá phụ. Sau khi làm được chìa khoá nhà, Trinh ở lại nhà bà H chơi, chờ cơ hội để ra tay.

Đến sáng ngày 15-10-2017, theo kế hoạch đã bàn trước đó Hiền đi xe gắn máy từ Nhơn Trạch (Đồng Nai) rồi ghé vào quán cà phê gần nhà bà H ngồi chờ.

Cùng lúc này, Trinh liền rủ bà H đi siêu thị. Tưởng thật nên bà H đồng ý. Tuy nhiên, trên đường đi, Trinh nói với bà H để quên thẻ ATM ở nhà nên quay về nhà lấy. Bà H nghe vậy liền xuống xe đứng chờ để Trinh quay về nhà.

Lúc này, Trinh liền quay về nhà mở tủ lấy toàn bộ số tiền, vàng trị giá trên 125 triệu đồng của bà H. Sau khi bỏ số tài sản vào túi, Trinh gọi điện cho Hiền chỉ chỗ để tiền, vàng và chìa khoá nhà rồi kêu Hiền đến lấy. Còn Trinh quay lại đón bà H chở đi siêu thị.

Trưa cùng ngày, bà H cùng Trinh đi siêu thị về đến nhà thì phát hiện cửa nhà bị mở, tài sản bị mất trộm nên trình báo Công an. Khi Công an xuống điều tra, Trinh xin bà H đi về.

Sau khi lấy trộm được tài sản của bà H, Trinh cùng Hiền đem bán 1 số lấy tiền tiêu xài.

Qua điều tra truy xét, đến ngày 26-10-2016, Trinh và Hiền đã bị Công an bắt giữ. Quá trình điều tra, mẹ Trinh đã bồi thường cho nạn nhân.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.