Nhiều đại gia sập bẫy chiêu "chuốc thuốc mê trong nhà nghỉ"

Thứ Ba, 12/07/2016, 14:41
Để có tiền tiêu xài, đôi nam nữ lên kế hoạch tìm đàn ông đeo nhiều vàng để tiếp cận rồi dụ vào nhà trọ cho uống bia có thuốc ngủ xong cướp tài sản...

Hôm nay, 12-7, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên y án Phạm Văn Nhân (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Cùng tội danh, liên quan đến vụ án, trước đó tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt Võ Thị Nguyệt Nga (39 tuổi, ngụ cùng địa phương) mức án 14 năm tù, bị cáo không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Nhân và Nga quen biết nhau khoảng giữa tháng 5-2015. Trong một lần đi cà phê, Nga tâm sự với Nhân, hiện đang thiếu nợ nhiều người. Nga cho biết thấy rất nhiều người đàn ông có đeo vàng nhưng không biết làm thế nào để lấy. Nghe vậy, Nhân liền bàn với Nga tìm cách bỏ thuốc ngủ để cướp tiền vàng.

Bị cáo Nhân sau phiên xử

Khoảng 12h ngày 3-6-2015, Nga đi chợ thấy anh Nguyễn Hoàng đeo nhiều vàng liền đến làm quen và xin số điện thoại. Sau đó, Nga điện thoại báo cho Nhân biết.

Hay tin, Nhân đi mua thuốc ngủ rồi cùng Nga đi thuê phòng tại nhà trọ T.H ở phường 6, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Tại đây, Nhân nghiền nát 10 viên thuốc ngủ bỏ vào ca bia khuấy đều rồi đổ bia ngược vào trong lon đóng lại.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Nga điện thoại rủ anh Sang vào nhà trọ. Tại đây, sau đôi ba câu chuyện trò, Nga dụ anh Sang uống ly bia đã pha thuốc ngủ. Khi anh này ngủ say, Nga tháo 2 chiếc nhẫn vàng (tổng trọng lượng 9 chỉ) rồi bỏ trốn.

Cũng với thủ đoạn như trên, ngày 14-7-2015, thấy ông Nguyễn Văn Phước (chủ một quán nhậu) đeo nhiều vàng nên Nga tiếp cận làm quen. Tối cùng ngày, Nga điện thoại rủ ông này uống nước rồi cùng nhau thuê nhà trọ.

Tại đây, sau khi ông này uống ly bia có thuốc ngủ, Nga chiếm đoạt của người này một sơi dây chuyền và một chiếc nhẫn vàng 24K, trọng lượng hơn 5 cây, một điện thoại Iphone, 71 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản là 185 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngoài hai nạn nhân này, cũng trong khoảng thời gian này, Nga cùng Nhân đã thực hiện 2 vụ khác tương tự trót lọt, chiếm đoạt được nhiều tài sản bằng vàng, trị giá gần 27 triệu đồng.

Từ đơn trình báo của nạn nhân, qua điều tra truy xét, Công an đã bắt giữ Nhân và Nga.

A.Huy
.
.
.