Chuốc thuốc mê, trộm đồ cổ tiền tỷ của ông ngoại

Chủ Nhật, 15/03/2015, 00:21
Ngày 14/3, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ 101/8, Ngô Quyền, phường 6, quận 10) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Sáng 12/3, một số người thân tìm đến căn nhà nói trên thì phát hiện nhiều vật dụng trong căn nhà bị xáo trộn, 4 người trong nhà nằm ngủ mê man. Phải một thời gian lâu, dùng nhiều cách mới khiến 4 người trong nhà này tỉnh dậy. Kiểm tra lại tài sản, những người trong nhà phát hiện một lô đồ cổ gồm bằng đồng, sành sứ, đồ gỗ (trị giá hơn 1 tỷ đồng) đã biến mất.

Công an quận 10 thu thập các chứng cứ và mời cả 4 người bị đánh thuốc mê về trụ sở làm việc. Điều tra viên phát hiện Phong có biểu hiện lúng túng khi trả lời các câu hỏi nên tập trung đấu tranh, cuối cùng Phong đã thừa nhận mình là thủ phạm.

Lô đồ cổ được Công an quận 10 thu hồi.

Phong khai từ lúc nhỏ đã được mẹ cho về ở chung với ông bà ngoại nên biết ông ngoại có rất nhiều đồ cổ có giá trị. Ngoài Phong và ông ngoại ra thì ở trong căn nhà này còn có 2 bà cô ngoại của Phong.

Gần đây công việc của Phong không mấy suôn sẻ, nợ nần nhiều nên Phong đôi lần gạ ông ngoại bán lô đồ cổ này đi cho Phong mượn tiền nhưng ông ngoại Phong không đồng ý. Bị từ chối nhiều lần, Phong nảy sinh ý định trộm số tài sản trên để bán trả nợ.

Những ngày trước khi thực hiện kế hoạch, lợi dụng nhà không có người, Phong dẫn một người tên V. (kinh doanh đồ cổ trên đường Lê Công Kiều, quận 1) đến định giá số đồ cổ trên và được V. ra giá 1 tỷ đồng. Sau khi V. về, Phong đã mua một số viên thuốc ngủ cất sẵn trong phòng.

Đêm 11/3, Phong hòa số thuốc ngủ trên cho vào ba ly sữa cho ông ngoại và hai bà cô uống dẫn đến 3 người bị ngấm thuốc mê man lăn ra ngủ. Phong thuê ôtô chở lô đồ cổ này đến cho V. và V. đã trả cho Phong 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận hàng V. đem lô hàng đồ cổ trên cất tại một kho ở quận Tân Bình. Về phần mình sau khi nhận tiền Phong đưa cho bạn gái 950 triệu nhờ gởi ngân hàng, cho mẹ ruột mình 30 triệu, số tiền còn lại Phong tiêu xài cá nhân.

Để qua mắt cơ quan điều tra, Phong trở về nhà và cũng vờ bị trúng thuốc mê, lăn ra ngủ giữa nhà với ba người trong nhà cho đến khi người thân phát hiện. Công an quận 10 đã thu hồi toàn bộ lô đồ cổ trên trả lại ông ngoại của Phong.     

M.Đức
.
.
.