Doanh nghiệp phải bồi thường hơn 840 triệu đồng cho nhân viên

Thứ Ba, 21/03/2017, 23:26
Ngày 21-3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên buộc công ty TNHH Shinwa Việt Nam (KCN Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai) phải nhận bà Nguyễn Thanh Uyển, 41 tuổi, ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh trở lại làm việc. 

Tòa cũng buộc công ty này phải truy đóng các khoản tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho bà Uyển từ tháng 10-2015. Đồng thời, Hội đồng xét xử tuyên buộc công ty phải bồi thường cho bà Uyển số tiền hơn 840 triệu đồng bao gồm khoản tiền lương và các chế độ khác..

Theo hồ sơ vụ việc, vào năm 2008 bà Uyển được tuyển vào làm kế toán trưởng ở Công ty TNHH Shinwa Việt Nam với mức lương thực lĩnh hơn 16 triệu đồng/tháng. Trong HĐLĐ ghi rõ, bà được xe đưa rước từ TP Hồ Chí Minh đến tận trụ sở công ty để làm việc. Quá trình làm việc, bà Uyển không để xảy ra vi phạm gì. 

Từ ngày 1-11-2011, bà Uyển bắt đầu nghỉ thai sản, nhưng đến ngày đi làm, công ty không cho xe rước nên bà Uyển đành phải tự mình chạy xe gắn máy đến công ty để làm việc. Tại đây, bà bị bảo vệ ngăn lại, không cho vào công ty. Bà được hướng dẫn gửi đơn đến Phòng LĐTBXH TP Biên Hòa nhờ can thiệp. Sau đó, cơ quan này đã mời các bên đến để tiến hành hòa giải nhưng các phiên hòa giải không thành. Bà Uyển quyết định khởi kiện công ty ra tòa. 

Trong suốt 5 năm đi hầu tòa, bà Uyển đã trải qua nhiều phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm. Trong đó, đến lần phúc thẩm thứ 3 diễn ra ngày 21-.3, Tòa mới ra được bản án phúc thẩm. 

Trước đó, 2 lần phúc thẩm đều bị Tòa trả lại hồ sơ để xét xử lại từ cấp sơ thẩm tại TAND TP Biên Hòa.

Ngọc Sơn
.
.
.