Điều tra vụ học sinh tự tử sau khi bị đánh trước cổng trường

Thứ Ba, 11/10/2016, 08:54
Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thiếu tá Vũ Minh Tiến, Phó trưởng Công an TP Yên Bái cho biết: Đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc xảy ra tại khu vực cổng Trường THCS Âu Lâu vào ngày 19-9.


Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Yên Bái đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc bắt nguồn từ đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Nạn nhân được xác định là em B.Đ.Q.H. (học sinh lớp 8A, Trường THCS Âu Lâu). Những hình ảnh trên đoạn clip cho thấy, em H. bị một phụ nữ và một nam thanh niên đánh đập, bắt quỳ gối xin lỗi trước cổng Trường THCS Âu Lâu...

Dù em H. đã van xin nhưng nam thanh niên vẫn có hành vi bạo lực, đánh em trước sự chứng kiến của nhiều học sinh. Sau khi bị đánh và làm nhục, em H. đã thắt cổ tự tử.

Nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Yên Bái đã thành lập hội đồng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đối với H. để xác định nguyên nhân chết. Kết quả khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định nguyên nhân chết là do treo cổ tự tử, bên ngoài cơ thể không có tổn thương nào khác.

Tiếp tục điều tra vụ việc, Công an TP Yên Bái xác định: Vụ việc vào khoảng 9h00 ngày 17-9, tại Trường Tiểu học và THCS xã Âu Lâu, xảy ra mâu thuẫn, xô sát giữa một nhóm học sinh... Quá trình xảy ra đánh nhau có nhiều học sinh đứng xem và có một học sinh đã dùng điện thoại di động để quay lại video diễn biến sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà H. đã trình báo sự việc đến Công an xã Âu Lâu, đồng thời đưa H. đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái từ ngày 19-9 đến ngày 24-9. Công an xã Âu Lâu sau khi tiếp nhận tin báo đã lập hồ sơ ban đầu và tiến hành ghi lời khai nhân chứng, người có liên quan đến vụ việc.

Quá trình H. điều trị tại bệnh viện, gia đình D. và Trần Văn Đ. đã đến thăm hỏi và đề nghị giải quyết vụ việc, hai bên thống nhất đợi sau khi H. ra viện sẽ tiến hành nói chuyện, giải quyết vụ việc.

Đến khoảng 11h ngày 25-9, một ngày sau khi H. ra viện, người nhà phát hiện H. chết trong tư thế treo cổ tại gian phòng bếp của gia đình và đã báo sự việc đến cơ quan chức năng để giải quyết. Sau khi sự việc xảy ra, một số tờ báo và trang mạng xã hội đã vết bài, đăng tin về vụ việc với nhiều thông tin chưa chuẩn xác, gây ra nhiều nguồn dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

X.M.
.
.
.