18 tài khoản chia sẻ thông tin sai sự thật về TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:40
Chiều 26/3, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT&TT TP HCM cho biết, hiện nay Sở TT&TT phối hợp với Công an thành phố xác minh được 18 tài khoản mạng xã hội chia sẻ những thông tin sai sự thật về phong toả thành phố trong 14 ngày.

Theo đó, sáng 26/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng TP Hồ Chí Minh sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3. UBND thành phố khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt.

Theo ông Từ Lương, 4/18 tài khoản mạng xã hội đang có mặt tại TPHCM; 5 tài khoản ở các tỉnh Quảng Bình, Đồng Nai, Quảng Trị, Bình Định; 5 tài khoản ở nước ngoài và một số tài khoản ở các tỉnh thành khác. Hiện nay, đã có 8 tài khoản đã chủ động tháo gỡ thông sai sự thật.

Thông tin sai sự thật

Những tài khoản được xác định đã chia sẻ thông tin sai sự thật về phong toả thành phố trong 14 ngày gồm: Hoa Trắng, Trái Đắng, Paul Nguyen, Huan Pham, Trinh Napie, Ngọc Jenny, Kha Bạch…

Việc chia sẻ thông tin sai sự thật đã gân hoang mang dư luận làm ảnh hưởng rất nhiều đến công tác phòng chống dịch của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đang phối hợp với Công an thành phố đang tiến hành làm việc với những chủ tài khoản đã chia sẻ thông tin sai sự thật để xử lý nghiêm, tiến tới ngăn chặn tin rác; đồng thời tiếp tục xác minh những trường hợp đăng tin và chia sẻ thông tin sai sự thật để xử lý theo quy định.

Ông Từ Lương cho biết, việc nhanh chóng xác minh các tài khoản đăng tin sai sự thật, có sự vào cuộc quyết liệt của Công an thành phố và các nhà mạng.


Nguyễn Cảnh
.
.
.