Vụ nhiều phụ nữ sập bẫy "trai Tây" trên mạng: Phong tỏa hơn 2,5 tỷ đồng

Thứ Ba, 24/05/2016, 15:10
Sáng 24-5, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình mở rộng điều tra, đã kịp thời phong tỏa, thu giữ 800 triệu đồng do các nạn nhân chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng cho nhóm đối tượng lừa đảo người nước ngoài qua mạng xã hội Facebook, Skype, Viber.


Như vậy, liên quan đến sự việc trên, tính từ khi vào cuộc điều tra (tháng 4-2016) đến nay, CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phong tỏa, thu giữ trên 2,5 tỷ đồng.

Như Báo CAND đã đưa tin, CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra nhóm đối tượng người nước ngoài làm quen một số phụ nữ trên địa bàn qua mạng xã hội Facebook, Skype, Viber, tán tỉnh yêu đương, hứa tặng quà; sau đó, chúng câu kết với một số đối tượng là người Việt đóng giả nhân viên Hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu các phụ nữ mới quen qua mạng xã hội đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về, hoặc mượn tiền và hứa sẽ quay về Việt Nam trả lại với giá cao, hay nhận được hợp đồng số tiền lớn…

Cán bộ Phòng CSHS Công an Quảng Ngãi xử lý đơn thư của các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng xã hội.

Vì nhẹ dạ, cả tin nên nhiều phụ nữ bị nhóm đối tượng trên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Điều đáng nói, mặc dù đã cảnh báo nhiều lần qua báo chí, nhưng sáng 23-5, cơ quan Công an vẫn phát hiện thêm nhiều nạn nhân là phụ nữ chuyển 800 triệu đồng cho nhóm đối tượng lừa đảo này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên. Đồng thời, đề nghị ai là bị hại của những vụ lừa đảo tương tự thì đến Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi để trình báo, giải quyết theo pháp luật.

N.Thùy
.
.
.