Công an Hà Nội xác minh vụ phóng viên Báo Tuổi trẻ bị tấn công

Thứ Bảy, 24/09/2016, 13:37
Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu làm rõ việc phóng viên Quang Thế (Báo Tuổi trẻ) bị một số Cảnh sát mặc thường phục đấm vào đầu, giật camera khi đang tác nghiệp...Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra được giao xác minh vụ việc.

Theo một nguồn tin, Công an huyện Đông Anh hôm qua đã yêu cầu một số cán bộ thuộc Đội hình sự viết tường trình. Tuy nhiên, danh tính những người có liên quan vụ hành hung phóng viên chưa được tiết lộ.

Sáng nay, Hội Nhà báo Việt Nam gửi văn bản tới Công an Hà Nội đề nghị khẩn trương làm rõ để việc này không trở thành "tiền lệ xấu". 

Trao đổi với PV, ông Phan Hữu Minh (Trưởng ban kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam) khẳng định: "Hành vi xâm phạm thân thể nhà báo, phóng viên; cản trở, gây khó dễ cho việc tác nghiệp là trái với Luật Báo chí cũng như quyền hành nghề của nhà báo trên lãnh thổ Việt Nam".

Theo hình ảnh được ghi lại, ít nhất hai người mặc thường phục đã tấn công anh Thế.

Sáng 23-9, phóng viên Quang Thế (Báo Tuổi trẻ) tác nghiệp tìm hiểu vụ việc tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) thì bị một người mặc trang phục cảnh sát ngăn cản.

Anh Thế xuất trình giấy tờ và khi đi xa khoảng 30 m tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người cản trở. Một cảnh sát hình sự huyện Đông Anh mặc thường phục có mặt ở đây đã hành hung anh Thế. "Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu, anh Thế nói và cho hay chiếc camera đang cầm đã bị giật không cho tác nghiệp.

Chiều 23-9, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã đến Văn phòng đại diện của báo tại Hà Nội xin lỗi anh Quang Thế, thừa nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.

Ông Thắng giải thích đây là các chiến sĩ trẻ, có thể do "bị áp lực" bảo vệ hiện trường đông người nên "hành xử không đúng".

Theo VnE
.
.
.