Đến đưa tin về nhà máy xử lý rác của Formosa: Nhóm phóng viên bị hành hung

Thứ Sáu, 22/07/2016, 13:04
Trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần Nhà máy xử lý rác thải Phú Hà (xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), các phóng viên của Báo Lao Động và Đài Truyền hình VTC đã bị những người xưng là bảo vệ của nhà máy hành hung, cướp điện thoại và máy quay.

Theo PV Khánh Hoà của Báo Lao Động - là một trong 3 phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường, thì khi nhóm PV này đang tìm hiểu thực tế từ phản ánh của người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý rác thải Phú Hà - đơn vị bđã nhận xử lý 142 tấn rác thải của nhà máy Formosa, thì bị một nhóm 5 người tự xưng là bảo vệ của nhà máy quây đánh.

Hình ảnh cắt từ video clip.

Nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại nói là “người dân”. Ban đầu họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên buộc các phóng viên vào nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi giằng co.

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của Đài Truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên Đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên Báo Lao Động.

Video clip phóng viên bị đánh khi đang tác nghiệp

Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được tới xe ôtô và chạy về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh. Nhóm bảo vệ chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã đồng thời báo các cho cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có thêm thông tin mới.

PV
.
.
.