Công an Bình Dương họp khẩn phối hợp truy bắt Tuấn “khỉ”

Thứ Năm, 06/02/2020, 14:23
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, của Ban Chuyên án, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vừa triệu cuộc họp khẩn với lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo nhiệm vụ tiếp theo đối với công tác phối hợp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo các hoạt động đã được triển khai, Đại tá Trinh Ngọc Quyên đã chỉ đạo nhiều giải pháp mà các lực lượng nghiệp vụ cần gấp rút triển khai trong thời gian tới. Theo đó, nhận định Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) gây án hết sức manh động, nguy hiểm, có mang theo vũ khí quân dụng, có thể sẵn sàng chống trả khi bị dồn vào đường cùng. Do vậy, Công an các đơn vị, địa phương bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ, cần tập trung tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn, nhất là các hộ dân ở vùng giáp ranh với TP Hồ Chí Minh nâng cao tinh thần cảnh giác, trình báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để có phương án xử lý khi có thông tin về đối tượng, không nên tự ý hành động có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh...
Đại tá Trinh Ngọc Quyên (ngồi giữa) chủ trì cuộc họp khẩn  đối với công tác phối hợp truy bắt Tuấn “khỉ” (ảnh CAT)

Trước đó, chiều 29-1, Tuấn cùng một đối tượng khác mang theo súng AK đến một điểm đánh bạc ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi bắn 4 người tử vong tại chỗ, một 1 người khác bị thương nặng. Sau đó trên đường tẩu thoát, Tuấn tiếp tục gây án cướp tài sản là xe máy của người dân và bị nghi ngờ tiếp tục nổ súng sát hại một người khác đang lưu thông trên đường thuộc xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Tuấn về tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đức Mừng
.
.
.