Cảnh giác các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để hoạt động

Thứ Năm, 20/08/2020, 16:47
Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã có văn bản thông tin về một số thủ đoạn của các loại tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để hoạt động trộm cắp, lừa đảo, cướp giật tài sản… 

Theo đó, các loại tội phạm này lợi dụng thời điểm các cơ sở kinh doanh, nhà máy, cơ quan, trường học vắng người, công tác bảo vệ lỏng lẻo, bọn chúng rình rập, đột nhập vào cắt, phá khóa các phòng có tài sản để trộm cắp. 

Một dạng khác là bọn chúng lợi dụng việc hạn chế phương tiện vận tải, một số chủ phương tiện đỗ xe ô tô ngoài đường qua đêm, không có người trông coi, đã thực hiện hành vi bẻ gương chiếu hậu hoặc đập vỡ kính, đột nhập vào trong xe để trộm cắp linh kiện, tài sản khác. 

Có một số đối tượng lừa đảo, giả danh là nhân viên y tế đi phát khẩu trang, phun thuốc khử trùng kháng khuẩn, sau đó yêu cầu người dân trả tiền.

 Đặc biệt, có một số đối tượng đã sử dụng thủ đoạn liên hệ với những người có nhu cầu mua khẩu trang trên mạng xã hội để lừa đảo lấy tiền đặt cọc hoặc bán hàng giả, kém chất lượng. Các đối tượng này còn phát tán thông tin dịch bệnh có chứa mã độc trên mạng xã hội để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng của người dân nhằm chiếm đoạt tài sản... 

Công an Đông Hà đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và người dân trên địa bàn cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn hoặc bị trộm cắp, lừa đảo, cướp giật cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

Thanh Bình
.
.
.