Bị kẻ lạ mặt tấn công, 10 người phải điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV

Chủ Nhật, 07/04/2019, 21:47
Ngày 7-4, TS-BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho Công an TP. HCM, Sở Y tế TP.HCM, Công an phường 1, quận 5 và Công an quận 5 về việc tiếp nhận và tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 người dân do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Theo công văn gửi cho các cơ quan chức năng, từ ngày 23-3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi trên địa bàn quận 5. 

Nơi những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ thuộc phường 1, quận 5. Đặc biệt, trong ngày 30-3, có tới 5 người dân đến BV do cùng bị người này tấn công để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. 

Theo BS Hùng, tại bệnh viện, số người này đã được các bác sĩ tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Hết thời gian này, họ sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại. 

Theo BS Hùng, người dân khi có nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nên đến cơ sở y tế để được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. 

“Cho đến nay, các trường hợp bị phơi nhiễm HIV do kim tiêm đâm đến BV và được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, chưa có trường hợp nào bị nhiễm HIV nên người dân không nên quá hốt hoảng. Đa số người uống thuốc phơi nhiễm HIV đều bình thường, nếu thuốc có những tác dụng phụ khó chịu thì có thể tư vấn thêm bác sĩ để được điều chỉnh thuốc”, BS Hùng cho hay.

H.Nga
.
.
.