Tái diễn nạn “đinh tặc” trên cầu Cần Thơ

Thứ Hai, 29/04/2013, 10:12
Theo phản ánh của người dân, mấy ngày qua lợi dụng việc nghỉ lễ kéo dài các đối tượng hành nghề “đinh tặc” đã rải những loại đinh ốc vít, đinh nhọn… trên mặt cầu Cần Thơ khiến nhiều người “dính bẫy” buộc phải vá, thay xăm với giá “chặt chém” tại các điểm vá xe dã chiến.
>> Nạn “đinh tặc” tái diễn trên cầu Cần Thơ

Anh Nguyễn Hữu Huân (ngụ Sóc Trăng) bức xức nói: “Tôi từ Vĩnh Long chạy về, vừa đổ dốc cầu thì phát hiện bánh sau bị xẹp khiến tay lái bị loạng choạng suýt nữa là té ngã. Lúc dừng xe lại kiểm tra, thì thấy cây đinh nhọn găm vào bánh sau từ lúc nào cũng không hay. Tôi có nghe báo chí phản ánh tình trạng rải đinh trên cầu, bọn này rải đinh thế này rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, không những vậy còn tốn tiền và chuốc thêm bực mình vào người”. Tương tự, chị Nguyễn Lệ Quyên (ngụ Cần Thơ) cho biết: “Lúc vừa đổ dốc cầu Cần Thơ thì bánh sau bị xẹp lốp nên tôi phải dắt bộ xuống dưới cầu. Lúc kiểm tra, thì anh thợ sửa xe nói xe tôi cán phải đinh nhưng rất may còn vá được. Lúc tính tiền, ổng nói bị lủng 2 lỗ lấy tiền công 30 ngàn đồng”.

Ghi nhận của PV Báo CAND vào trưa 28/4, chỉ trong vòng 5 phút có đến 2 trường hợp bị cán phải đinh phải dắt bộ đến các điểm vá xe dã chiến ở đầu cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long), với giá chặt chém. Được biết, từ ngày khánh thành cầu Cần Thơ đến nay rất nhiều người tham gia giao thông cán phải những cây đinh ốc vít, đinh nhọn… xuất hiện không bình thường trên mặt cầu Cần Thơ. UBND TP Cần Thơ cũng đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc xử lý nhưng nạn “đinh tặc” chỉ tạm lắng được một thời gian rồi liên tục bùng phát trở lại

Văn Vĩnh
.
.
.