Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp dây chuyền của học sinh tiểu học

Thứ Năm, 05/10/2017, 19:15

Ngày 5-10, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã bắt khẩn cấp đối tượng Đào Văn Thức, 31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, trong một khoảng thời gian ngắn, trên địa bàn huyện Khoái Châu liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc học sinh của một số trường tiểu học trên địa bàn huyện bị kẻ lạ mặt lẻn vào trường cướp dây chuyền, Công an huyện Khoái Châu đã cử lực lượng đến hiện trường ghi nhận thông tin, điều tra sự việc. 

Đồng thời, cơ quan công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, cha mẹ học sinh đề cao cảnh giác, nhắc nhở và không nên cho con nhỏ đeo những đồ vật, trang sức là tài sản có giá trị đến lớp khi không có người lớn đưa đón và trông giữ. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, sự việc phản ánh của người dân là có thật, đối tượng gây ra các vụ cướp giật là một đến hai nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe mô tô. 

Đặc điểm chung của các vụ án là đối tượng thường lợi dụng thời điểm sáng sớm, các cháu học sinh đến trường nhưng chưa đến giờ vào lớp, không có người lớn trông chừng, sức phản kháng của các cháu yếu ớt, công tác bảo vệ sơ hở… để thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng Đào Văn Thức

Công an huyện Khoái Châu đã cử hơn 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng Công an xã xuống 27 trường tiểu học trên địa bàn điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Đến khoảng 6h20’ ngày 5-10, tại trường tiểu học Phùng Hưng A, xã Phùng Hưng (Khoái Châu) Công an huyện Khoái Châu phát hiện Đào Văn Thức có nhiều biểu hiện nghi vấn và đặc điểm trùng khớp với những đặc điểm của đối tượng trong vụ án nên đã đưa về trụ sở làm việc.

Quá trình đấu tranh, Đào Văn Thức thừa nhận bản thân là một người nghiện ma túy nặng, từng bị Công an quận Long Biên (Hà Nội) đưa đi cai nghiện bắt buộc năm 2015. Sau khi về địa phương, do không có công ăn việc làm, sống lang thang nên Thức đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản để có tiền tiêu xài. Thức nhận chính mình đã gây ra một số vụ cướp giật tài sản của các cháu học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Khoái Châu. 

Vũ Linh
.
.
.