Tên cướp giật nhằm vào các cửa hàng kinh doanh vàng bạc sa lưới

Thứ Hai, 11/09/2017, 08:08
Đối tượng đó là Bùi Văn Hợp (18 tuổi, trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình). Tính đến ngày 7-9, đối tượng đã gây ra 4 vụ cướp giật tài sản.

Nạn nhân Bùi Văn Hợp nhằm vào là chủ các cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng. Thủ đoạn của đối tượng là giả vờ mua hàng, sau đó lợi dụng sơ hở phóng xe máy bỏ chạy.

Vụ án đầu tiên xảy ra vào khoảng 11h ngày 14-8, Hợp điều khiển xe Wave, BKS 30 N4-8155, đến cửa hàng vàng Ngọc Duy trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, do chị Nguyễn Thị Thu Phương làm chủ, cướp giật 1 sợi dây chuyền trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Sau khi gây án, đối tượng bán sợi dây chuyền trên cho Nguyễn Thế Anh, chủ một cửa hàng vàng bạc ở Tân Mai lấy 2 triệu đồng. Khoảng 11h ngày 18-8, Hợp lại liều lĩnh gây ra vụ cướp giật tài sản tại cửa hàng vàng Đức Trung, có địa chỉ tại 238 Định Công, Hoàng Mai, do chị Nguyễn Thị Hương làm chủ, cướp đi dây chuyền bạc trị giá khoảng 2 triệu đồng...

Đối tượng Bùi Văn Hợp.

Toàn bộ số tiền cướp được, Hợp sử dụng chơi game và tiêu xài cá nhân. Ba ngày sau đó, ngày 21-8, Hợp tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Nạn nhân lần này là anh Trần Xuân Tịnh, chủ cửa hàng vàng Tĩnh Hồng ở đường Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hai Bà Trưng.

Với thủ đoạn như cũ, đối tượng lấy đi một sợi dây chuyền bạc 3 cây, trị giá khoảng 1,6 triệu đồng và một lắc tay trị giá khoảng 2 triệu đồng. Trong quá trình bỏ chạy, đối tượng đã làm rơi chiếc lắc tay...

Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các phường trên địa bàn vào cuộc, nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án. Căn cứ vào đặc điểm nhân dạng do người bị hại cung cấp, Công an quận Hoàng Mai xác định các vụ cướp giật đều do 1 đối tượng gây ra.

Trong lúc các biện pháp nghiệp vụ đang được triển khai thì ngày 23-8, Hợp lại tiếp tục gây án. Khoảng 10h cùng ngày, trong khi cùng đám bạn chơi game ở quán điện tử trên phố Tân Mai, đối tượng mượn xe máy của bạn rồi đến cửa hàng vàng Duy Phú địa chỉ ở 86 Vĩnh Hưng. Hợp nói với nhân viên cửa hàng cho xem dây chuyền bạc với giá 5 triệu đồng.

Sau khi đeo sợi dây chuyền vào cổ, đối tượng phóng xe đến cửa hàng vàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, bán sợi dây chuyền vừa cướp giật được với giá hơn 3 triệu đồng. Sau đó, Hợp mang chiếc xe máy về quán game trả cho bạn và tiếp tục “cày” game. Nhân viên của cửa hàng vàng bạc Duy Phú đã đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Hợp tại một quán Internet trên phố Tân Mai. Vào thời điểm bị bắt giữ, trong người Hợp đang có 2 triệu đồng là số tiền có được từ việc bán sợi dây chuyền bạc là tang vật vụ án. Được biết, Hợp từng có một tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, khoảng 10h ngày 17-8, cũng với thủ đoạn tương tự, Hợp đã gây ra vụ cướp giật tài sản của cửa hàng vàng Hưng Thịnh ở quận Hai Bà Trưng do anh Đặng Đình Chiến làm chủ; lấy đi tài sản gồm 1 lắc bạc, 1 dây chuyền và 1 mặt sợi dây chuyền  trị giá khoảng 5 triệu đồng. Số tài sản này, Hợp mang bán cho chủ cửa hàng vàng ở đường Nguyễn An Ninh, quận Hai Bà Trưng với giá 1,2 triệu đồng, còn chiếc lắc tay thì bán cho một người không quen biết.                

Xuân Mai
.
.
.