Bắt băng nhóm bảo kê Loan "Cá" chuyên sống trên mồ hôi của tiểu thương

Thứ Ba, 05/05/2020, 17:39
Chiều ngày 5/5 lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cảnh sát cơ động bắt khẩn cấp đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của băng nhóm gồm 9 đối tượng do Lý Thị Loan, còn có biệt danh Loan “Cá” (SN 1981 ngụ tại phường Hóa An, TP Biên Hòa) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985 ngụ tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa) cầm đầu để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán tại Khu Công nghiệp Thạnh Phú ở huyện Vĩnh Cửu.

Qua điều tra ban đầu, băng nhóm này hoạt động nhiều năm nay tại khu vực đường Đồng Khởi và đường Tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam, thuộc xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Khu vực này tập trung hàng trăm người buôn bán hàng may mặc, quần áo, lương thực, thực phẩm thiết yếu hàng ngày cho công nhân các công ty thuộc Khu Công nghiệp Thạnh Phú. 

Công an bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm bảo kê.

Các đối tượng này dùng vũ lực đe dọa, khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê để được buôn bán với số tiền từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng. Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với giá phải nộp số tiền 50 nghìn đồng/ngày. 

Dù rất bức xúc trước việc các đối tượng thu tiền bảo kê, song những người bán hàng tại đây đều phải cắn răng nộp cho các đối tượng để yên thân buôn bán kiếm tiền. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân và qua nắm bắt tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự  Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án để điều tra về hành vi bảo kê. 

Qua nhiều ngày trinh sát và đeo bám, lực lượng Cảnh sát hình sự đã triệt phá thành công băng nhóm này khi các đối tượng đang trực tiếp thu tiền bảo kê của một số người buốn bán. Hiện  Cảnh sát hình sự đã bắt giữ được 9 đối tượng trong băng nhóm bảo kê này và đang tiếp tục mở rộng, điều tra xử lý các đối tượng.


Ngọc Sơn
.
.
.