Bảo kê đòi 50 triệu/xe bán nước trước cổng bệnh viện

Thứ Ba, 17/12/2019, 12:56
Ngày 17-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã bắt giữ Phan Thanh Tuấn (tức “Tý bờm”, 28 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu: Tuấn được xác định là đối tượng chuyên đòi tiền bảo kê đối với những người kinh doanh trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (tọa lạc phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) gây bất an cho người dân trong thời gian gần đây. 

Cụ thể, vào cuối tháng 10-2019, chị Đỗ Thị Kiều M. (42 tuổi, ngụ Bình Dương) đẩy xe bán nước giải khát đến cổng số 4 của bệnh viện để kinh doanh.

Đối tượng tại cơ quan Công an (ảnh X.A)

Thấy chị M. bán nước tại đây, Tuấn đòi trả 50 triệu đồng để “bảo kê”, sắp xếp chỗ cho đứng bán. Do không có tiền trả, chị M. bị Tuấn dùng ghế nhựa đánh vào đầu ngất xỉu ngay tại chỗ, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Qua điều tra, Công an TP Thủ Dầu Một bắt Tuấn về hành vi trên. Đối tượng từng bị xử phạt 6 năm tù giam về Tội cố ý gây thương tích. Ngoài Tuấn, Công an đang mở rộng điều tra để triệt xóa các băng nhóm bảo kê tại khu vực này.


Đức Mừng
.
.
.