Bắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng, thu nhiều hung khí nguy hiểm

Thứ Sáu, 04/06/2021, 16:01
Chiều 4/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Thanh Tùng (SN 1967) và Nguyễn Hữu Thanh An (SN 1986, cùng trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Chiều 2/6, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang bắt quả tang An đang thu tiền lãi của người vay tiền, tại khóm Vĩnh Hưng (thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú). 

Tang vật thu giữ trên người đối tượng An gồm: 2 cuốn sổ có ghi tên những người vay tiền, 17 triệu đồng tiền mặt, 2 ĐTDĐ và 2 con dao cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Đối tượng Tùng.
Đối tượng An.

Từ lời khai của An và những người liên quan, ngay trong đêm cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, thu giữ 17 cuốn sổ có ghi tên những người cho vay tiền, 200 triệu đồng tiền mặt và 2 cây dao tự chế.

Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Tùng.

Tang vật thu giữ.

Qua quá trình điều tra, xác minh bước đầu được biết, Tùng thuê An thu tiền lãi trên 60 người vay tiền với lãi suất từ 10% - 30%/tháng.

Hằng ngày, An đi thu tiền lãi và được Tùng trả công khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh làm rõ vụ án.

Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.
.