3 án tử hình dành cho đường dây mua bán hơn 11 kg thuốc lắc

Thứ Năm, 27/08/2020, 19:43
Không trực tiếp vận chuyển, giao hàng, các đối tượng cầm đầu đã thuê mướn, lôi kéo người khác, trong đó có cả sinh viên vào con đường tội lỗi. Hành vi của vác bị cáo phải trả giá bằng 3 án tử hình, 1 án chung thân…


Chiều 27/8, sau 2 ngày xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt đối với băng nhóm mua bán thuốc lắc với số lượng lớn, 11 kg. HĐXX đã tuyên phạt 3 án tử hình dành cho  Đặng Thái Bình (SN 1991), Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1990), cùng ngụ quận Tân Phú) và Phạm Văn Đin (SN 1989, ngụ quận 10) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Thế Đăng (SN 1994) tù chung thân, Nguyễn Phong Hồng Vũ (SN 1990) 20 năm tù, Nguyễn Hoàng Đạt (SN 1993) 7 năm tù, Châu Hoàng Long (SN 1998) 5 năm tù cùng với tội danh “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Ngoài ra, các bị cáo còn bị phạt bổ sung từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án

HĐXX cho rằng, hành vi các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các tệ nạn xã hội, vì tư lợi bất chấp sự nghiêm cấm nhà nước, thể hiện xem thường pháp luật... hành vi của các bị cáo cầm đầu là mua bán số lượng lớn, nên cần tuyên mức án cao nhất để thể hiện tính tôn nghiêm của luật pháp…

Theo cáo trạng, lúc 16h ngày 25/2/2019, cơ quan chức năng kiểm tra hành chính nhà số 8 Phạm Văn Xáo, thuộc quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, bắt quả tang Phạm Văn Đin cất giấu ma tuý, thu giữ tại đây hơn 1,8 kg ma tuý các loại Ketamine và MDMA. 

Qua lời khai của Đin và qua truy xét, Cơ quan Điều tra (CQĐT) đã phá được băng nhóm mua bán ma tuý do Đặng Thái Bình và Nguyễn Ngọc Toàn cầm đầu.

Tại CQĐT, Bình và Toàn khai rằng mình mua bán ma tuý từ một người tên Hai Tùng (không rõ lai lịch) ở Campuchia. Sau đó, Hai Tùng sẽ cho người mang ma túy về Việt Nam cho Bình và Toàn theo đường xe khách. Ma túy được cất giấu trong lốc máy ôtô, tiền Tùng cho người đến lấy sau. Huỳnh Ngọc Thế Đăng được giao nhiệm vụ nhận “hàng”  tại khu vực mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh nhận. Sau đó, Đăng giao lại cho Bình quản lý.

Hai đối tương cầm đầu đường dây mua bán hơn 11kg thuốc lắc

Khách có nhu cầu mua hàng sẽ liên lạc với Bình hay Toàn. Sau đó Bình cho người “ship” tận nơi. Nguyễn Hoàng Đạt là người được Bình tin tưởng cho đi giao và nhận tiền bán ma tuý. Mỗi lần đi giao ma túy, Đạt được Bình trả công 1 triệu đồng/lần.

Phạm Văn Đin khai mua bán ma túy của Bình và Toàn từ tháng 1/2019. Sau đó bán lại cho Nguyễn Phong Hồng Vũ.

Là sinh viên kiêm xe ôm, Châu Hoàng Long chủ yếu giao mỹ phẩm cho vợ Đin.  Đin đã lừa Long đi giao ma túy nhưng lại nói là nước hoa. Lần cuối, sau khi giao “nước hoa” và nhận tiền bán đem về cho Đin thì Long bị bắt giữ, lúc này Long mới biết đó là ma túy.

Kết quả điều tra xác định, Bình và Toàn đã mua bán hơn 8,6 kg ma tuý loại MDMA và hơn 3kg loại Ketamine, tổng cộng hơn 11 kg.



Bùi Phan
.
.
.