Đôi tình nhân mua bán ma túy lãnh án tử hình và chung thân

Thứ Bảy, 09/05/2020, 18:30
Kém hơn 7 tuổi, gã thanh niên ở Khánh Hòa cặp bồ chung sống như vợ chồng với một phụ nữ ở Sóc Trăng rồi rủ nhau ma bán ma túy. Kết cục gã thanh niên bị tòa án tuyên xử hình phạt tử hình còn người tình lãnh án chung thân


Ngày 9/5, TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hội đồng xét xử sơ thẩm tòa án này vừa tuyên phạt tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Trần Minh Hoàng (SN 1991), trú ở thôn Tân Lập, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa). 

Cùng tội danh này, bị cáo Hồng Thị Chanh Tha (SN 1984), trú ở ấp Phô Nô Cam Bôt, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) lãnh án chung thân.

Bị cáo Trần Minh Hoàng và Hồng Thị Chanh Tha nghe tòa tuyên án. Ảnh : CTV

Mặc dù kém hơn 7 tuổi, “phi công trẻ” Trần Minh Hoàng cặp bồ, chung sống với Hồng Thị Chanh Tha như vợ chồng từ lâu. 

Giữa năm 2018, trong lúc Hoàng đang tìm nơi có nhu cầu mua ma túy ở Khánh Hòa, thì được một người tên Tý giới thiệu kết nối với một nam thanh niên ở TP Nha Trang.

Sau khi nam thanh niên đó “đặt hàng” 2 kg ma túy đá với giá mỗi ký 412 triệu đồng, Hoàng cùng Tha sang Campuchia theo đường tìm gặp một người có tên là Chany để mua ma túy đá với giá mỗi ký 15.000 USD trong đêm ngày 6/10/2018 rồi lén lút đưa về Việt Nam tiếp tục vận chuyển ra Nha Trang rạng sáng gày 13/10/2018. 

Hong và Tha

Theo yêu cầu của “đối tác”, Hoàng và Tha mang 2 kg ma túy đá đến “điểm hẹn” ở khu lầu 7, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang giao cho một phụ nữ tên là Diệp nhận “hàng” và thanh toán số tiền 825 triệu đồng.

5 ngày sau đó, Hoàng nhận được điện thoại của nam thanh niên ở Nha Trang “đặt hàng” 3 kg ma túy đá nên Hoàng và Tha tiếp tục sang Campuchia gặp Chany để mua hàng rồi đóng gói trong vỏ bao bì có nhãn hiệu trà xanh.  Lần này Hoàng và Tha lấy cớ thuê xe ô tô 7 chỗ ngồi nhãn hiệu Toyota Inova để đưa người em ruột cùng con gái và ban trai của con gái ra Nha Trang tham quan du lịch để vận chuyển ma túy. 

Đến Nha Trang ngày 21/10/2018, người thân của Tha đi du lịch còn Tha và Hoàng liên lạc đầu mối mua ma túy để giao hàng. Tuy nhiên người phụ nữ tên Diệp báo tin chỉ còn đủ tiền thanh toán 2 kg ma túy đá nên Hoàng tách lấy hai phần bỏ vô túi nilon màu da cam mang đến “điểm hẹn” bên lề đường Thống Nhất, phường Phương Sài, phần còn lại Tha mang về phía đường Đồng Nai, phường Phước Hải để chờ điện thoại của người tình.


Tang vật ma túy đá do Hồng Thị Chanh Tha và Trần Minh Hoàng mua bán trái phép đã được Công an TP Nha Trang thu giữ kịp thời khi bắt giữ hai đối tượng.  Ảnh : Hữu Toàn

Khoảng 11h trưa cùng ngày (21/10/2018), trong lúc Hoàng đang chờ “đối tác” ở “điểm hẹn” thì một mũi trinh sát của Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an TP Nha Trang ập đến vây bắt cùng tang vật 1.994,2069 gam ma túy đá. Vài phút sau đó, Tha cũng bị bắt giữ cùng túi ma túy đá có trọng lượng 868,7404 gam. Kết luận giám định toàn bộ số ma túy đá đã thu giữ của Hoàng và Tha đều là Methamphetamine.

Với những chứng cứ tài liệu thu thập được cùng với tang vật ma túy, trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, Trần Minh Hoàng cùng Hồng Thị Chanh Tha khai nhận hành vi phạm tội nên đã bị tuyên xử hình phạt nêu trên. 

Đây là đường dây mua bán ma túy đá có số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở Khánh Hòa cho Công an TP Nha Trang đấu tranh khám phá


Hữu Toàn
.
.
.