Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân cầu thị và xin lỗi về đăng tin sai sự thật

Thứ Sáu, 07/02/2020, 19:01
Ngày 7/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP HCM đã có buổi làm việc với diễn viên kiêm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân về việc cô chia sẻ thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh virus Corona. 


Tại buổi làm việc, Ngô Thanh Vân đến làm việc với tinh thần hợp tác, cầu thị và thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm với xã hội.

Nội dung nữ diễn viên đăng tải ngày 30/1: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Nữ diễn viên giải thích, do mong muốn thông tin cho mọi người biết về dịch virus Corona để phòng ngừa nên đã đăng bài viết này, chứ bản thân không có ý xấu gì. Sau khi biết thông tin không chính xác, Ngô Thanh Vân đã gỡ bỏ và đăng thông tin xin lỗi công khai trên trang facebook cá nhân.

Đại diện Sở TT-TT cho biết bài đăng của Ngô Thanh Vân sai sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin mạng.

Sở TT-TT đang xem xét mức xử phạt Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân

Trước đó, chiều 6-2, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) đã đến làm việc với Sở TT-TT thành phố, liên quan đến việc đăng thông tin trên tài khoản mạng xã hội facebook Đàm Vĩnh Hưng Official.

Ngày 26-1, trên tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng đăng bài viết: “Tình hình hiện tại rất là đáng sợ mọi người ơi. Hai người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại Chợ Rẫy!”. Sau đó biết thông tin trên không đúng sự thật, Đàm Vĩnh Hưng đã gỡ bỏ và xin lỗi trên trang cá nhân.

Theo Sở TT-TT, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có tinh thần thiện chí, trách nhiệm, đã gỡ bài viết và xin lỗi cộng đồng. Hiện Sở đang cân nhắc mức phạt cụ thể đối với Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân.

Như vậy, trong 3 nghệ sĩ đưa tin sai về virus Corona, Sau Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đã đến làm việc, còn Cát Phượng cho biết sẽ có buổi làm việc với sở vào ngày 10-2. Cát Phượng cũng đã gỡ bài viết và ngày 6-2 có đăng tải thông tin xin lỗi trên trang cá nhân.

Nguyễn Cảnh
.
.
.