20 năm tù cho đối tượng giết người tại quán karaoke Nhật Linh

Thứ Bảy, 26/05/2018, 09:26
Ngày 24-5, tại Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Xuân Quang về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 6-7-2017, Trần Xuân Quang, 21 tuổi (thôn Bến, xã Thanh Thủy, Thanh Liêm) cùng với Chu Khắc Cường, Nguyễn Văn Thuấn, Bạch Văn Duyên uống bia tại phòng 204, quán karaoke Nhật Linh (tổ 3, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý) thì xảy ra xô xát đánh nhau giữa Quang và Thuấn, sau đó Thuấn bỏ về. 

Cường cho rằng việc Quang đánh anh Thuấn là không tôn trọng mình nên đã dùng chân, tay đấm đá làm Quang ngã ra đường. Sau đó, được mọi người can ngăn đưa Quang về phòng trọ của anh Vũ Quảng Đại (thôn 1, xã Phù Vân, TP Phủ Lý). 

Do bực tức vì bị đánh, Quang đã lấy con dao nhọn trong bếp của nhà anh Đại quay lại quán Karaoke dùng dao đâm Cường nhưng không trúng, Cường đánh trả lại làm con dao văng xuống đường gãy chuôi. 

Sau đó, Quang tiếp tục đến phòng trọ của anh Nguyễn Đức Thưởng là bạn của Quang (thôn 1, xã Phù Vân, TP Phủ Lý) lấy một con dao dài 30cm rồi quay lại quán karaoke Nhật Linh đâm 2 nhát vào tai trái và ngực Cường, làm Cường tử vong.

Tại phiên toà xét xử phúc thẩm, Trần Xuân Quang đã khai báo thành khẩn, sau khi phạm tội bị cáo đã ra đầu thú và khắc phục hậu quả cho gia đình người bị hại. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo Quang, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Quang từ chung thân xuống 20 năm tù.

Hồng Sâm
.
.
.