Dùng dao giết vợ rồi tự tử không thành, lãnh án 18 năm tù

Thứ Năm, 18/04/2019, 13:10
Do vợ làm ăn thua lỗ, nghi ngờ vợ ngoại tình và không cho  kiểm tra điện thoại, gã chồng đã ra tay sát hại vợ mình dã man, rồi dùng dao  tự sát .




Sáng 18-4 , TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Khánh (SN 1968, ngụ tại Hải Phòng) về tội” giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Khánh và chị Nguyễn Thị Liễu ( SN 1971) kết hôn năm 1989, sinh được hai cô con gái. 

Đến năm 2011, cả gia đình Khánh chuyển vào Nam, thuê nhà tại huyện Hóc Môn sinh sống. Tuy nhiên, tháng 6/2018, chị Liễu làm ăn thua lỗ nên giữa hai vợ chồng Khánh xảy ra ra mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã.

 Ngày 17-9-2018, Khánh đề cập đến chuyện nợ nần và việc mình nghi ngờ vợ ngoại tình, đem tiền cho người đàn ông khác, nhưng chị Liễu không thừa nhận. Trong lúc nói chuyện với chồng thì chị Liễu vẫn tiếp tục nhắn tin trên điện thoại, Khánh yêu cầu được kiểm tra điện thoại thì chị Liễu không đồng ý. Tức giận, Khánh ngồi dậy với tay lấy con dao trên tủ sách. Thấy chồng cầm dao, chị Liễu ngồi bật dậy, thanh minh nhưng, Khánh không thèm nghe, dùng chân đè lên người rồi liên tiếp đâm vào vợ cho đến khi chị Liễu tử vong. 

Sau khi giết vợ, Khánh tìm cách tự tử, cắt cổ tay, đâm vào ngực trái, rồi nằm xuống cạnh thi thể vợ. 

Khoảng 12h, người thân phát hiện chị Liễu đã chết và Khánh bị thương nằm trên sàn nhà nên đưa Khánh đi cấp cứu. Ngày 27-9-2018, Khánh bị Công an bắt tạm giam.

Qua giám định, chị Liễu chết do sốc mất máu đứt động-tĩnh mạch cảnh ngoài trái và nghẹt thở.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Khánh  nguy hiểm cho xã hội, côn đồ, tước đoạt mạng sống người khác trái pháp luật. nhưng xét thấy bị cáo khai báo thành khẩn, hai con gái xin khoan hồng cho cha mình, nên đã giảm án cho Khánh. 

 HĐXX đã tuyên phạt Khánh 18 năm tù vì hành vi “giết người”.


Bùi Phan
.
.
.