Thua shock Nga, Andres Iniesta tuyên bố giã từ màu áo tuyển Tây Ban Nha

Thứ Hai, 02/07/2018, 14:34

Andres Iniesta đã tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển quốc gia ngay sau trận thua của Tây Ban Nha trên chấm penalty trước chủ nhà World Cup 2018.

Iniesta đã khởi động trận đấu cuối cùng của mình ở đội tuyển Tây Ban Nha trên băng ghế dự bị, khi HLV Fernando Hierro đã lựa chọn để huyền thoại CLB Barcelona nghỉ ngơi.

Tuy nhiên sau khi việc phá vỡ hàng phòng ngự dày đặc và kiên cường của Nga trở nên quá khó khăn, Iniesta đã được HLV cho vào sân ở phút thứ 67 của trận đấu, đồng thời anh cũng là cầu thủ mang trọng trách sút quả penalty đầu tiên cho “La Roja” trong loạt sút cân não cuối trận đấu sau khi để hòa 1-1 sau 120’ thi đấu.

Sau khi để thua Nga tại vòng knock-out, Andres Iniesta đã tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển quốc gia.

Koke và Iago Aspas đều đã thực hiện không thành công trong loạt sút luân lưu, đánh dấu cột mốc đáng buồn của Iniesta trong ngày cuối cùng khoác áo đội tuyển quốc gia sau trận thua bất ngờ trước Nga. 

“Đó là sự thực khi đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển quốc gia, trong một sân khấu tuyệt vời đến thế này”, Iniesta trả lời phóng viên sau thất bại trước Nga. “Điều thần kỳ đã kết thúc, đôi khi bạn phải chấp nhận rằng kết thúc không thể như bạn mơ ước. Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ tiếp tục thành công, bởi vì đẳng cấp của những cầu thủ còn lại trong đội tuyển và đó là những gì mà họ nên cố gắng hướng đến”.

Sự ra đi của HLV Julen Lopetegui chỉ ngay trước một ngày giải đấu World Cup 2018 chính thức khởi tranh chắc chắn đã khiến nội bộ Tây Ban Nha gặp nhiều bất ổn, nhưng Iniesta khẳng định rằng các cầu thủ “La Roja” không có lí do nào biện minh cho việc không vượt qua được đội chủ nhà trong vòng 16 đội.

 Iniesta là nhân tố chủ chốt trong đội hình của tuyển Tây Ban Nha.

“Sẽ là có lợi cho chúng tôi vào thời điểm này nếu đổ lỗi cho vấn đề liên quan đến Julen Lopetegui đã ảnh hưởng đến đội bóng, nhưng rốt cuộc những người chơi bóng trên sân là những cầu thủ chứ không phải HLV”, Iniesta chia sẻ. “Những người có lỗi lớn nhất trong một trận thua là những cầu thủ có mặt trên sân”.

Iniesta đã chơi tổng cộng 131 trận đấu và ghi đc 13 bàn thắng cho đội tuyển xứ sở bò tót. Anh được biết đến như một trong những ngôi sao sáng giá nhất, là nhân tố chủ chốt trong đội hình những chú bò tót Tây Ban Nha trong giai đoạn thành công nhất lịch sử với 3 chức vô địch lớn liên tiếp (Euro 2008, 2012 và World Cup 2010). 

Cao Trung
.
.
.